+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/10: Mỹ và Anh gửi thêm tên lửa tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ và Anh gửi thêm tên lửa tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay10 10 2022 dspl 11
    Máy bay không người lái tại Ukraine. Ảnh minh họa

    Báo Kyiv Post (Ukraine) đưa tin, Mỹ và Anh sẽ gửi thêm tên lửa cho Ukraine để giúp nước này phòng vệ trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

    Theo đó, ngày 18/10, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thảo luận về sự hỗ trợ của London và Washington dành cho Kiev.

    Ông Wallace và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thảo luận về sự hỗ trợ của London và Washington dành cho Kiev, theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, tướng Patrick Ryder.

    Sau cuộc gặp giữa hai ông Wallace và Austin, phương Tây cam kết sẽ gửi thêm tên lửa cho Ukraine để giúp nước này phòng vệ trước các cuộc tấn công bằng UAV.

    Mỹ lên kế hoạch hợp tác sản xuất vũ khí với Đài Loan

    tin tuc quan su moi nhat ngay10 10 2022 dspl 2
    Binh sĩ Đài Loan (Trung Quốc) lắp đặt tên lửa Harpoon AGM-84 của Mỹ lên tiêm kích F-16V. Ảnh: AP 

    Theo Reuters, trong ngày 19/10 (giờ địa phương), ông Rupert Hammond-Chambers, chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Đài Loan cho biết, Washington đang nghiêm túc xem xét việc hợp tác sản xuất vũ khí với Đài Loan (Trung Quốc).

    "Quá trình này đang ở những bước đầu tiên, chưa có thông tin chính xác về loại vũ khí nào sẽ nằm trong kế hoạch hợp tác sản xuất. Tôi cho rằng 2 bên sẽ tập trung vào các loại đạn dược và tên lửa tầm xa", ông Hammond-Chambers nói.

    Mặt khác, ông Hammond-Chambers cũng nhấn mạnh rằng, các tập đoàn quân sự muốn hợp tác sản xuất với Đài Loan sẽ cần sự cho phép từ Bộ Quốc phòng và chính quyền liên bang. Quá trình này có thể diễn ra rất phức tạp, bởi nhiều nhà lập pháp không thích ý tưởng cung cấp công nghệ quốc phòng quan trọng cho một đối tác nước ngoài.

    Na Uy cáo buộc tình báo nước ngoài điều UAV ‘dòm ngó’ nước này

    tin tuc quan su moi nhat ngay10 10 2022 dspl 3
    Na Uy cấm người Nga và các thực thể Nga di chuyển bằng đường hàng không qua lãnh thổ nước này sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: AFP

    Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store cáo buộc “tình báo nước ngoài” đứng sau loạt vụ máy bay không người lái (UAV) bay ở quốc gia Bắc Âu này trong thời gian gần đây.

    “Rõ ràng là không thể chấp nhận việc tình báo nước ngoài điều khiển UAV bay qua các phi trường của Na Uy” – trang France 24 dẫn lời Thủ tướng Store phát biểu trên đài truyền hình Na Uy NRK ngày 19/10.

    Phát biểu của ông Store được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một UAV được phát hiện gần sân bay ở Bergen, thành phố lớn thứ hai của Na Uy nằm trên bờ biển phía tây nước này, khiến giao thông hàng không bị tạm dừng trong một thời gian ngắn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-10-2022-my-va-anh-gui-them-ten-lua-toi-ukraine-a554779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan