+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/10: Israel kêu gọi viện trợ quân sự cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel kêu gọi viện trợ quân sự cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 10 2022 spl 1
    Binh sĩ Iran kiểm tra máy bay không người lái. Ảnh: AFP

    Ngày 16/10, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Nachman Shai cho rằng Israel nên bắt đầu viện trợ quân sự cho Ukraine và cáo buộc Iran đã trang bị tên lửa đạn đạo cho Nga.

    “Không phải lưỡng lự về việc Israel nên ở vị trí nào trong cuộc xung đột này. Đã đến lúc chúng ta nên viện trợ quân sự cho Ukraine, giống như Mỹ và các nước NATO đã làm”, ông Nachman Shai viết trên trang Twitter hôm 16/10.

    Ông Nachman Shai cũng cho biết Israel đã cung cấp cho Ukraine viện trợ phi sát thương, bao gồm thiết bị quân sự và các hệ thống phòng thủ tên lửa thông qua khu vực tư nhân.

    Quân đội Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ Hoguk

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 10 2022 spl 2
    Quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

    Ngày 17/10, các binh sỹ của Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ thường niên Hoguk trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan tới các hoạt động quân sự của hai miền Triều Tiên.

    Đây là cuộc tập trận mới nhất trong một loạt cuộc diễn tập quân sự của Hàn Quốc trong những tuần qua, bao gồm các hoạt động diễn tập chung với Mỹ và Nhật Bản.

    Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, với sự tham gia của một số lực lượng của Mỹ, binh sỹ nước này sẽ tập trung duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu và nâng cao khả năng của binh sĩ thực hiện các chiến dịch chung.

    9.000 binh sĩ Nga sẽ đóng quân tại Belarus

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 10 2022 spl 3
    Binh sĩ Nga. Ảnh minh họa

    Ngày 16/10, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, gần 9.000 binh sĩ Nga sẽ đóng quân tại Belarus theo thỏa thuận triển khai lực lượng chung để bảo vệ khu vực biên giới.

    “Những chuyến tàu đầu tiên chở binh sĩ Nga trong lực lượng chung đã bắt đầu đến Belarus”, ông Valeriy Revenko, người đứng đầu Cơ quan hợp tác quân sự quốc tế của Bộ Quốc phòng Belarus, thông báo trên Twitter ngày 16/10. Ông lưu ý quá trình phân bổ lực lượng sẽ diễn ra trong vài ngày và tổng số quân sẽ khoảng 9.000 người.

    Cũng theo ông Revenko, thông tin sẽ được cung cấp tại một cuộc họp giao ban dành cho các tùy viên quân sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-10-2022-israel-keu-goi-vien-tro-quan-su-cho-ukraine-a554460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan