+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/10: Su-27 Nga phóng tên lửa sát sườn máy bay trinh sát Anh

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-27 Nga phóng tên lửa sát sườn máy bay trinh sát Anh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 10 2022 dspl 1png
    Tiêm kích Nga. Ảnh: Itar Tass

    Ngày 20/10, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Bell Wallace phát biểu trước Quốc hội Anh cho biết, một tiêm kích Su-27 của Nga đã phóng một tên lửa sát sườn một máy bay trinh sát, không mang theo vũ khí của Anh tại không phận quốc tế phía trên Biển Đen.

    "Vụ việc là tai nạn chứ không phải cố ý khiến căng thẳng leo thang. Các phân tích của Anh cho thấy những gì diễn ra là sự cố", ông Bell Wallace nói. 

    Theo ông Wallace, Moscow đã giải thích sự việc trên là lỗi kỹ thuật và London đã chấp nhận điều này. Tuy nhiên, sau vụ việc trên Anh đã tạm thời dừng các chuyến bay tuần tra và bày tỏ lo ngại với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

    "Trong thư phản hồi của Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 10/10, Moscow cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra về sự việc trên và nói rõ, máy bay chiến đấu Su-27 của họ bị trục trặc kỹ thuật. Moscow đã thừa nhận sự việc xảy ra ở không phận quốc tế", vị quan chức nói thêm.

    Philippines huỷ thương vụ trực thăng của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 10 2022 dspl 2
    Philippines huỷ mua 16 trực thăng Mi-17 của Nga. Ảnh: AP

    Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cho biết Philippines sẽ mua trực thăng quân sự hạng nặng từ Mỹ sau khi hủy thỏa thuận tương tự từ Nga.

    Chính phủ của người tiền nhiệm là ông Rodrigo Duterte đã ký một thỏa thuận trị giá 216 triệu USD mua 16 trực thăng Mi-17 nhưng đã đổi ý vài tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine và phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt trên diện rộng đối với Moscow.

    Đại sứ Philippines tại Washington Jose Romualdez cho hay quyết định hủy thỏa thuận Mi-17 là do cuộc xung đột Nga - Ukraine và Manila cũng thận trọng trước nguy cơ vi phạm đạo luật năm 2017 của Mỹ về việc trừng phạt các bên hợp tác với Nga trong lĩnh vực tình báo hoặc quốc phòng.

    NATO gấp rút hỗ trợ Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 10 2022 dspl 3
    Binh sĩ Ukraine tuần tra trong một con hào. Ảnh: AP

    Theo tờ Politico, các nước phương Tây đang tăng tốc vận chuyển quần áo mùa đông, các loạt pháo mới và hệ thống phòng thủ chống máy bay không người lái tới Kiev khi các lực lượng Ukraine và Nga chuẩn bị cho một cuộc giao tranh kéo dài nhiều tháng giữa bùn và băng. Cả hai bên đã chiến đấu để giành lợi thế trước khi tình trạng đóng băng bắt đầu. 

    Trước đó, Ukraine đã tiến nhanh và có kỷ luật kể từ mùa hè, thực hiện các chiến dịch nhanh chóng chiếm lại hàng nghìn km2 lãnh thổ và hiện đang áp sát thành phố chiến lược Kherson ở miền Nam.

    Một quan chức phương Tây nói với các phóng viên bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels trong tuần trước: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã chứng kiến một sự thay đổi thực sự trong ba tháng qua. Người Ukraine đang đi trước, và họ chắc chắn cảm thấy đã chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch mùa đông. Các gói viện trợ sẽ được chuyển đến Ukraine".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-102022-su-27-nga-phong-ten-lua-sat-suon-may-bay-trinh-sat-anh-a554906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan