+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/11: Mỹ sẽ chuyển giao hệ thống 'Ma cà rồng' cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lầu Năm Góc sẽ chuyển giao hệ thống 'Ma cà rồng' cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 11 2022 dspl
    Hệ thống Vampire của nhà sản xuất L3Harris . Ảnh: C4ISRNET

    “Phòng không vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đây là lĩnh vực mà chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung và làm việc nhanh nhất có thể. Liên quan đến hệ thống vũ khí Vampire, chúng tôi dự kiến sẽ ký hợp đồng trong vài tháng tới. Chúng tôi dự kiến sẽ chuyển giao chúng cho Ukraine vào giữa năm 2023”, trang Defense News dẫn lời Chuẩn Tướng Pat Ryder, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, cho biết ngày 1/11. 

    Trước đó, hồi tháng 8 Lầu Năm Góc thông báo sẽ gửi hệ thống Vampire - bệ phóng tên lửa dẫn đường bằng laser có thể lắp đặt nhanh chóng trên xe tải dân dụng - theo một phần của gói viện trợ vũ khí lớn hơn cho Ukraine. Nhưng hiện cơ quan vẫn chưa thông qua hợp đồng cung cấp hệ thống này.

    Vampire - Tổ hợp tên lửa ISR module bất khả tri do nhà sản xuất L3Harris chế tạo sử dụng đạn dẫn đường bằng laser, có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất hoặc trên không, bao gồm cả các hệ thống máy bay không người lái.

    Trung Quốc phát triển biến thể 2 chỗ của tiêm kích J-20

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 11 2022 dspl 2
    Hình ảnh về biến thể 2 chỗ ngồi của tiêm kích J-20. Ảnh: Weibo

     Eurasiantimes đưa tin, quân đội Trung Quốc từ lâu đã có ý tưởng về một biến thể 2 chỗ ngồi của tiêm kích tàng hình J-20. Tới cuối tháng 10, nguyên mẫu 2 chỗ ngồi đầu tiên đã xuất hiện tại sân bay thử nghiệm của Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thành Đô. Tính đến thời điểm hiện tại, J-20 là máy bay chiến đấu thế hệ 5 duy nhất trên thế giới sở hữu phiên bản 2 chỗ ngồi.

    Giới chức quân sự Trung Quốc cho biết, khác với các loại tiêm kích 2 chỗ như F-18B, phi công ngồi ở hàng ghế sau không có nhiệm vụ điều khiển hệ thống dẫn đường cho vũ khí của máy bay. Thay vào đó, họ tập trung hoàn toàn vào việc điều khiển các UAV và hệ thống tác chiến điện tử. Bên cạnh việc tăng cường khả năng không chiến, biến thể 2 chỗ ngồi cũng giúp việc đào tạo phi công cho J-20 trở nên hiệu quả hơn.

    Mỹ tuyên bố sẽ ngăn chặn Iran gửi vũ khí cho Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 11 2022 dspl31
    UAV được trưng bày tại một cuộc diễn tập quân sự ở Iran ngày 5/1/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN

    Phát biểu tại một cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao ngày 1/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết Mỹ đã nhắm vào các mạng lưới máy bay không người lái của Iran trong suốt nhiều tháng qua. Ông Price nói: “Chúng tôi luôn xem xét các mục tiêu có thể thích hợp với các phản ứng, các biện pháp trừng phạt, các biện pháp tài chính khác”.

    Theo ông Price, Mỹ lo ngại rằng Nga cũng có thể tìm cách mua vũ khí tiên tiến từ Iran, như tên lửa đất đối đất mà loại này gần như chắc chắn sẽ được sử dụng để hỗ trợ Nga tại Ukraine.

    Vị quan chức  khẳng định Mỹ sẽ thực thi mạnh mẽ tất cả các biện pháp trừng phạt hoạt động buôn bán vũ khí của Nga và Iran để khiến Iran khó bán những vũ khí này cho Nga hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-11-my-se-chuyen-giao-he-thong-ma-ca-rong-cho-ukraine-a556131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan