+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/10: Đức thử nghiệm thành công vũ khí laser năng lượng cao

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức thử nghiệm vũ khí laser năng lượng cao

    my rut bot tiem kich dai bang dong o okinawa 2 dsp 0
    Khinh hạm phòng không của Hải quân Đức được gắn HEL.

    Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng Rheinmetall của Đức cho biết, quân đội nước này đã thử nghiệm thành công Hệ thống vũ khí laser năng lượng cao (HEL) vào cuối tháng 8 và sẽ tiếp tục thử nghiệm đến giữa năm sau.

    Vũ khí laser năng lượng cao (HEL) lần đầu tiên được bắn từ một khinh hạm phòng không của Hải quân Đức ở Biển Baltic vào cuối tháng 8. Tàu khu trục Sachsen đã ngăn chặn thành công một số máy bay không người lái, chứng tỏ khả năng bắn hạ nhiều mục tiêu ở cự ly ngắn và rất ngắn.

    Cũng theo Rheinmetall, công ty đang đồng phát triển loại vũ khí này với nhà sản xuất tên lửa MBDA của Đức cho biết, cuộc thử nghiệm bắn đạn thật đã xác minh khả năng cảm biến điện quang và radar của HEL. Hải quân đã có thể đánh giá tác động qua lại giữa tất cả các thành phần và quy trình, từ việc xác nhận mục tiêu đến khi tham gia chiến đấu.

    Mỹ sẽ thay thế tiêm kích ‘đại bàng’ đóng ở Okinawa

    my rut bot tiem kich dai bang dong o okinawa 2 dspl
    Tiêm kích F-15. Ảnh: Military Today

    Tờ Thời báo Tài chính cho biết, toàn bộ phi đội F-15 đóng trên căn cứ không quân Kadena ở đảo Okinawa sẽ được Mỹ thay thế bằng “lực lượng luân phiên” trong thời gian tới, có thể là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22.

    “Kế hoạch rút các tiêm kích F-15, mà việc này kéo dài trong hai năm, sẽ bắt đầu từ tuần tới. Lầu Năm Góc sẽ duy trì sự hiện diện ổn định ở căn cứ Kadena bằng việc triển khai luân phiên các máy bay thế hệ thứ tư và thứ năm mới và tiên tiến hơn, để thay cho tiêm kích F-15 đã lạc hậu”, phát ngôn viên Không quân Mỹ Ann Stefanek nói.

    Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ (USINDOPACOM), Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nhật Bản tới nay chưa đưa ra bình luận về kế hoạch rút phi đội tiêm kích F-15 đang đồn trú trên đảo Okinawa được Không quân Mỹ đưa ra.

    Đại sứ Nga kêu gọi Mỹ rút vũ khí hạt nhân ở nước ngoài về nước

    my rut bot tiem kich dai bang dong o okinawa 2 dspl 2
    Bom B61-12 phiên bản nâng cấp. Ảnh: Military

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã kêu gọi Washington rút vũ khí hạt nhân mà nước này triển khai ở nước ngoài về lãnh thổ Mỹ.

    “Trong thời điểm căng thẳng và rủi ro gia tăng như hiện nay, các quốc gia hạt nhân có trách nhiệm đặc biệt trong việc ngăn chặn leo thang. Tôi một lần nữa kêu gọi Washington rút tất cả vũ khí hạt nhân triển khai ở nước ngoài trở về lãnh thổ quốc gia Mỹ, loại bỏ cơ sở hạ tầng lưu trữ và bảo trì ở nước ngoài, chấm dứt thực hành mô phỏng sử dụng những vũ khí hạt nhân có sự tham gia của quân đội từ các quốc gia phi hạt nhân trong 'các sứ mệnh hạt nhân chung' của NATO - vốn đi ngược lại các nguyên tắc cơ bản của Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân”, Đại sứ Nga tại Mỹ Antonov nhấn mạnh.

    Tuyên bố của ông Antonov đưa ra sau khi Politico đăng tải bài viết nói rằng Mỹ sẽ đẩy nhanh kế hoạch dự trữ các loại bom trọng lực B61-12 phiên bản nâng cấp ở châu Âu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-10-duc-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-laser-nang-luong-cao-a555696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan