+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/10: IAEA thanh sát hai địa điểm hạt nhân của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IAEA thanh sát hai địa điểm hạt nhân của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 10 dspl 2
    Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Enerhodar, Ukraine. Ảnh: TTXVN

    Truyền thông đưa tin ngày 24/10, trong ít ngày tới, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) sẽ cử các thanh sát viên tới 2 địa điểm hạt nhân của Ukraine.

    Tuyên bố của IAEA nêu rõ các nhân viên của cơ quan này từng thanh tra cả 2 địa điểm này. IAEA không nêu cụ thể đó là 2 địa điểm nào, nhưng Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết cơ quan này đã tiến hành kiểm tra 1 trong 2 địa điểm hạt nhân trên cách đây một tháng và mọi kết quả đều phù hợp với tuyên bố của Ukraine.

    Cùng ngày, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông đã gặp ông Grossi và đề nghị Tổng Giám đốc IAEA cử các chuyên gia đến thanh sát các cơ sở hạt nhân tại Ukraine.

    Quân đội Israel vây ráp khu Bờ Tây

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 10 dspl 3
    Người biểu tình Palestine ném hơi cay về phía binh lính Israel tại Nablus, Khu Bờ Tây, ngày 9/9/2022. Ảnh minh họa

    Ngày 25/10, Người phát ngôn Nabil Abu Rudeinah cho biết, Tổng thống Mahmoud Abbas đang thực hiện "các cuộc liên lạc khẩn cấp" để ngăn chặn hành động tấn công này nhằm vào người Palestine.

    Bộ Y tế Palestine cho biết 4 người đã thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương trong một cuộc vây ráp của lực lượng Israel ở khu Bờ Tây.

    Sau đó, bộ trên tiếp tục thông báo về một người Palestine nữa đã thiệt mạng do hỏa lực của Israel ở Ramallah, nơi đặt trụ sở của Chính quyền Palestine ở trung tâm khu Bờ Tây.

    Quân đội Israel đã xác nhận tiến hành một chiến dịch trong đêm ở Nablus, song không bình luận về thương vong.

    Hội đồng Bảo an họp khẩn về nguy cơ "bom bẩn" ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 10 dspl 5
    Cột lửa khổng lồ bốc lên sau một vụ nổ ở Ukraine. Ảnh: Getty

    Interfax  đưa tin, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vasily Nebenzia đã gửi thư tới Tổng Thư lý LHQ Antonio Guterres, trong đó cảnh báo, nếu lực lượng Ukraine sử dụng "bom bẩn" trong cuộc xung đột đang diễn ra, Nga sẽ coi đó là hành động "khủng bố hạt nhân".

    Nga đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về vấn đề này ngay trong ngày 25/10. Nga "kêu gọi Tổng Thư ký LHQ làm mọi thứ trong khả năng" để ngăn nguy cơ "bom bẩn" được sử dụng ở Ukraine.

    Trước đó, quân đội Nga khẳng định họ có thông tin về việc các lực lượng Ukraine đang lên kế hoạch sử dụng "bom bẩn" hoặc vũ khí hạt nhân năng suất thấp trong cuộc xung đột, sau đó đổ lỗi rằng Nga đã khai hỏa vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-10-iaea-thanh-sat-hai-dia-diem-hat-nhan-cua-ukraine-a555298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan