+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/10: Hàng chục tiếng nổ lớn vang lên ở thủ đô Kiev

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng chục tiếng nổ lớn ở thủ đô Kiev

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 10 dspl 1
    Một vụ nổ lớn ở thủ đô Kiev. Ảnh minh họa

    Hàng loạt vụ nổ vang lên ở thủ đô Kiev của Ukraine trong sáng 31/10, trong khi chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc, Đông và Trung Ukraine cũng báo cáo bị tấn công bằng tên lửa.

    Tiếng còi báo động vang lên khắp thành phố. Các hệ thống phòng không được kích hoạt và người dân được yêu cầu ở yên trong nhà hoặc nơi trú ẩn, chính quyền thông báo trên Telegram.

    Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết trên Telegram rằng nhiều khu vực của thủ đô đã mất điện và nước, sau khi hệ thống hạ tầng thiết yếu bị tấn công.

    Các tỉnh thành khác như Cherkasy và Zaporizhzhia cũng báo cáo tình trạng tương tự.

    Mỹ sẽ triển khai máy bay B-52 tới Australia

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 10 2022 dspl 2
    Máy bay ném bom B-52 Stratofortress. Ảnh: US Air Force.

    Đài ABC đưa tin ngày 31/10 cho hay căn cứ Tindal của không quân Australia, cách Darwin khoảng 300 km về phía nam, sẽ là cơ sở chuyên dụng cho máy bay B-52.

    Cũng theo nguồn tin trên, Mỹ đã lên kế hoạch chi tiết cho “cơ sở hoạt động của phi đội” nhằm sử dụng trong mùa khô ở Lãnh thổ Bắc Australia - trung tâm bảo dưỡng liền kề và khu vực đậu máy bay B-52.

    Theo không quân Mỹ, khả năng triển khai các máy bay ném bom tầm xa tới Australia sẽ gửi thông điệp mạnh mẽ về khả năng triển khai sức mạnh không quân của Washington.

    Lãnh thổ Bắc Australia thường xuyên tổ chức các hoạt động hợp tác quân sự giữa Canberra và Washington. Hàng nghìn lính thủy quân lục chiến Mỹ được triển khai tới khu vực này hàng năm để huấn luyện và tập trận chung. Hoạt động này bắt đầu từ thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo Reuters.

    Nga thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 31 10 dspl 3
    Tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky một trong các tàu thuộc Đề án 955 đang được hải quân Nga xây dựng. Ảnh: RT

    Ngày 30/10, Tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Nikolay Yevmenov cho biết Nga đang tiến hành chạy thử một tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo mới thuộc Đề án 955A (lớp Borei-A).

    “Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân chiến lược mới nhất của Nga mang tên Generalissimo Suvorov, đang được chạy thử nghiệm”, Đô đốc Nikolay Yevmenov cho biết tại lễ kỷ niệm 326 năm ngày thành lập hải quân Nga.

    Cũng theo ông Nikolay Yevmenov, tàu ngầm Generalissimo Suvorov được đóng tại xí nghiệp Sevmash. Đây là cơ sở đóng tàu lớn nhất của Nga ở thành phố Severodvinsk, miền Bắc nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-10-hang-chuc-tieng-no-lon-vang-len-o-thu-do-kiev-a555878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan