+Aa-
    Zalo

    Cơ sở sản xuất và lưu trữ tên lửa Ukraine tan hoang sau cuộc tập kích của Nga

    (ĐS&PL) - Ảnh vệ tinh cho thấy những gì còn lại sau một vụ nổ lớn tại địa điểm Ukraine lưu trữ động cơ và các thành phần tên lửa.

    Theo trang The Drive, ảnh vệ tinh chụp một cơ sở sản xuất và lưu trữ tên lửa của Ukraine ở thành phố Pavlograd, vùng Dnipro, miền trung nước này, được thu thập từ công ty cung cấp dữ liệu vệ tinh Planet Labs.

    Hình ảnh cho thấy sức công phá vô cùng lớn từ vụ nổ vào rạng sáng 1/5 vượt xa những gì mà tên lửa hành trình tầm xa của Nga có thể gây ra.

    anh ve tinh he lo thiet hai o co so ten lua ukraine sau cuoc tap kich cua nga dspl
    Ảnh vệ tinh cho thấy  kho lưu trữ tên lửa Ukraine trước và sau khi bị Nga tập kích. Ảnh: Planet Labs

    Theo nhà chức trách địa phương, đợt tập kích bằng tên lửa hành trình của Nga đã gây hư hại cho hơn 100 tòa nhà dân cư, thương mại, khiến khoảng 30 người bị thương.

    Pavlograd là nơi Ukraine đặt nhà máy hóa chất cùng tên, đơn vị tham gia sản xuất tên lửa và rocket, bao gồm đạn rocket trang bị cho pháo phản lực Vilkha-M và tên lửa chống hạm Neptune.

    Nhà máy cũng có các kho lưu trữ động cơ rocket, hàng triệu quả mìn và nhiều vũ khí khác.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 4/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo hướng Kupyansk, lực lượng Moscow đã phá hủy 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới và 1 đơn vị pháo tự hành Gvozdika.

    Trên hướng Krasny Liman, các lực lượng Nga đã giao chiến với các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), phá hủy 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bán tải và 1 khẩu pháo Msta-B tại hướng này.

    Ở hướng Donetsk, các đơn vị tấn công của Nga đã chiếm được hai dãy nhà và tiếp tục chiến đấu ở phía Tây thành phố Bakhmut. Lực lượng dù vẫn cản trở nỗ lực phản công của Ukraine ở hai bên sườn.

    Ngoài ra, một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 54 của AFU đã bị tấn công gần Belogorovka.

    Trong khi đó, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố, trong ngày 3/5, phía Nga mất 5 xe tăng, 17 phương tiện chiến đấu, 16 hệ thống pháo, 3 hệ thống phóng loạt, 4 hệ thống phòng không, 18 UAV, 21 phương tiện chở nhiên liệu, 7 phương tiện đặc biệt.

    Mộc Miên (Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-san-xuat-va-luu-tru-ten-lua-ukraine-tan-hoang-sau-cuoc-tap-kich-cua-nga-a574450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan