+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại giao Nga: Mỹ, Anh và NATO chịu trách nhiệm về hành động của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quan chức Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ, Anh và các quốc gia NATO phải chịu trách nhiệm về hành động của Ukraine

    Ngày 5/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã viết trên kênh Telegram của mình rằng Mỹ, Anh và các quốc gia NATO khác đều phải chịu trách nhiệm chung về tất cả các động thái của Ukraine.

    "Đầu tiên và quan trọng nhất, những người tạo ra và điều tham mưu cho Kiev, những người đến từ Washington, London và NATO chịu trách nhiệm chung về mọi thứ mà Kiev đang gây ra," bà Zakharova lưu ý.

    nha ngoai giao nga my anh va nato chiu trach nhiem ve hanh dong cua ukraine

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AP

    Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng các nước phương Tây đã bơm tiền và vũ khí cho chính quyền Ukraine, truyền cho họ cảm giác được phép hành động tuyệt đối cũng như cung cấp vỏ bọc chính trị và hỗ trợ quân sự cho Kiev.

    Trước đó, ngày 3/5, Văn phòng Tổng thống Nga đã đưa ra thông báo về vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin tại Điện Kremlin. Các cơ quan quân sự và an ninh của Moscow đã hành động kịp thời, sử dụng hệ thống tác chiến điện tử để vô hiệu hóa các máy bay này.

    Ủy ban Điều tra Nga sau đó đã mở cuộc điều tra hình sự về hành vi khủng bố. Chính quyền Moscow cũng ra quyết định cấm tất cả các phương tiện bay không người lái bay qua thành phố, ngoại trừ những phương tiện cần thiết cho nhu cầu của quốc gia.

    Giới chức Nga coi đây là hành động khủng bố được lên kế hoạch trước của các lực lượng Ukraine đồng thời cáo buộc Mỹ đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, cả hai nước này đều đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc và khẳng định vẫn chưa rõ chính xác chuyện gì xảy ra tại điện Kremlin.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã liên tục viện trợ vũ khí cho Kiev chống lại Moscow. Trước bối cảnh đó, chính quyền Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng điều này sẽ không làm thay đổi cục diện chiến sự mà chỉ khiến xung đột ngày càng leo thang đồng thời gây thêm nhiều thương vong.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-giao-nga-my-anh-va-nato-chiu-trach-nhiem-ve-hanh-dong-cua-ukraine-a574383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan