+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Wagner: Ukraine đã bắt đầu phản công

    (ĐS&PL) - Người sáng lập tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner mới đây cho biết các lực lượng Ukraine đã bắt đầu phản công với rất nhiều binh sĩ và vũ khí.

    Ông Yevgeny Prigozhin - lãnh đạo Tập đoàn quân sự Wagner của Nga, hôm 3/5 nói rằng cuộc phản công của quân đội Ukraine đã bắt đầu và lực lượng của ông đang theo dõi hoạt động gia tăng dọc theo mặt trận.

    "Quân đội Ukraine đã bắt đầu phản công, họ có nhân sự và đạn pháo không giới hạn”, ông Prigozhin cho biết kênh Telegram chính thức của văn phòng báo chí của mình. Trong khi đó, lực lượng Wagner đang thiếu đạn dược.

    ong chu wagner ukraine da bat dau phan cong
    Quân đội Ukraine đã nung nấu ý định phản công từ lâu. Ảnh: The Wall Street Journal

    Ngoài ra, ông cũng đưa ra nhận định về thời gian phản công tích cực của Ukraine: "Tôi tin rằng bước tiến của quân đội Ukraine đã bắt đầu... Chúng tôi đang chứng kiến ​​hoạt động giao tranh lớn nhất có thể xảy ra cả ở vành đai và bên trong tiền tuyến. Do đó, tôi tin rằng tất cả đã bắt đầu. Và tôi tin rằng tất cả sẽ bước vào giai đoạn giao tranh dữ dội trong tương lai rất gần. Nó có thể chỉ là vấn đề trong vài ngày”.

    Thông báo cũng cho biết lực lượng Wagner đã tiến thêm được 230 m trong cuộc giao tranh ở thị trấn Bakhmut miền Đông Ukraine và quân đội đối phương hiện bị giới hạn trong một khu vực trong thị trấn rộng 264 ha.

    Chính phủ Ukraine từ lâu đã lên kế hoặc cho một cuộc phản công lớn bắt đầu lấy lại những khu vực lãnh thổ ở phía Đông mà Nga đã sáp nhập sau chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu vào tháng 2/2022.

    Gần đây, Mỹ và các đồng minh đã chuyển cho Ukraine hàng chục xe tăng chiến đấu chủ lực và hàng trăm xe bọc thép nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phản công đồng thời khẳng định Kiev đã có đủ thứ cần để phản công thành công.

    Trước tình hình ấy, ông Prigozhin đã yêu cầu chính quyền Nga hỗ trợ  đạn dược dự trữ sắp hết nhưng không thành công.

    "Bộ Quốc phòng đã không cung cấp cho chúng tôi đạn pháo và chúng tôi chỉ có nguồn lực trong vài ngày. Họ phớt lờ mọi yêu cầu từ Wagner”, ông Prigozhin tiết lộ.

    Trong khi đó, đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristayko gần đây chia sẻ thời tiết đang gây bất lợi cho kế hoạch phản công của nước này. Kiev hiện chưa thể triển khai xe tăng và các phương tiện bọc thép do phương Tây cung cấp vì mặt đất vẫn còn bùn lầy.

    Phương Uyên (Theo Tass va Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-wagner-ukraine-da-bat-dau-phan-cong-a574245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan