+Aa-
    Zalo

    Cơ trưởng gặp vấn đề về sức khỏe, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Do cơ trưởng gặp vấn đề về sức khỏe nên chuyến bay từ Hy Lạp đến Scotland của hãng hàng không EasyJet phải hạ cánh khẩn cấp.

    Người phát ngôn hãng hàng không easyJet thông tin, sự việc xảy ra trên chuyến bay từ thành phố Heraklion (Hy Lạp) đến Edinburgh (Scotland).

    Sáng sớm ngày 12/6, cơ phó liên lạc với đài kiểm soát không lưu đề nghị “hạ cánh khẩn” vì cơ trưởng không khoẻ. Khi đề nghị được chấp thuận, cơ phó đã điều khiển máy bay hạ cánh an toàn, theo đúng quy trình vận hành tiêu chuẩn.

    Theo đại điện easyJet, cơ trưởng đã được điều trị y tế sau khi máy bay hạ cánh. Tình hình sức khỏe cụ thể của cơ trưởng không được tiết lộ. Hãng hàng không này khẳng định mục đích của việc hạ cánh khẩn cấp là nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho hành khách cũng như phi hành đoàn, đây luân là ưu tiên cao nhất của easyJet.

    co truong gap van de ve suc khoe may bay phai ha canh khan cap
    Một chuyến bay của hãng hàng khô easyJet đã phải hạ cánh khẩn cấp do cơ trưởng gặp vấn đề về sức khỏe. Ảnh minh họa: Sputnik

    Chia sẻ với The Scottish Sun, một hành khách tiết lộ trước khi hạ cánh, họ thấy cơ trưởng “vào trong toilet và không ra ngoài nữa”. Người này cho biết thêm, khi rời máy bay, cơ phó cho biết họ đã phải làm việc suốt 13 tiếng.

    “Cơ phó nhìn rất trẻ đã thông báo cần phản ứng khẩn cấp vì cơ trưởng bị ốm. Tôi không biết cơ trưởng có quay trở lại buồng lái để thực hiện hạ cánh hay không”, hành khách trên chuyến bay cho hay.

    Trước đó, sự việc tương tự đã xảy ra trên chuyến bay có số hiệu 9W063 của hãng hàng không Jet Airways (Ấn Độ). Được biết, khi đang trên đường bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Delhi (Ấn Độ), cơ trưởng Rajnish Malhotra bất ngờ bị bệnh và không thể tiếp tục điều khiển phương tiên.

    Đối mặt với tình huống đó, cơ phó Samir Malhotra phải một mình điều khiển chuyến bay, đồng thời thông báo tình trạng khẩn cấp theo quy định của giao thông đường không. Rất may, trong số các hành khách có một phi công khác cũng của hãng hàng không Jet Airways. Người này đã cùng cơ phó đưa máy bay tới điểm đến an toàn.  

    Trong lúc đó, cơ trưởng cũng đã được một hành khách trên chuyến bay là bác sĩ chăm sóc sức khỏe và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện khi chuyến bay hạ cánh.

    Sau khi hạ cánh xuống đường băng ở sân bay Indira Gandhi, máy bay đã buộc phải “chôn chân” trên một đường băng vì luật giao thông hàng không ở Ấn Độ không cho phép cơ phó điều khiển máy bay vào chỗ đỗ. Sau đó, chiếc máy bay được kéo vào vị trí đỗ bằng một xe kéo chuyên dụng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-truong-gap-van-de-ve-suc-khoe-may-bay-phai-ha-canh-khan-cap-a540949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan