+Aa-
    Zalo

    Máy bay hạ cánh nhầm xuống sân bay đang trong quá trình xây dựng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay mới đây đã gặp sự cố hạ cánh nhầm xuống một sân bay vẫn đang được xây dựng.

    Một chiếc máy bay mới đây đã gặp sự cố hạ cánh nhầm xuống một sân bay vẫn đang được xây dựng.

    CNN đưa tin, hãng hàng không Ethiopian Airlines vào hôm 5/4 đã xác nhận thông tin một chiếc máy bay của hãng hạ cánh nhầm xuống một sân bay đang xây dựng, chưa được mở cửa ở Zambia.

    Theo hãng hàng không Ethiopian Airlines, chuyến bay hạ cánh nhầm là chuyến bay chở hàng từ Addis Ababa (Ethiopia) đến sân bay Simon Mwansa Kapwepwe. Tuy nhiên, máy bay đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Copperbelt mới của Zambia.

    Đây là sân bay chưa được khánh thành, vẫn đang xây dở. Dù vậy, chuyến bay số hiệu ET 3891 vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay mới. Được biết, sân bay Quốc tế Copperbelt cách sân bay Simon Mwansa Kapwepwe khoảng 21km nếu đi bằng ô tô.

    Sân bày này theo dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 10/2020 nhưng đại dịch COVID-19 đã khiến quá trình xây dựng bị trì hoãn. Sân bay hiện đã hoàn thành được 88%.

    Sân bay mới vốn có tên gọi ban đầu là Sân bay Quốc tế Copperbelt nhưng bây giờ sẽ lấy tên của sân bay hiện tại là Simon Mwansa Kapwepwe.

    Trong khi đó, sân bay Simon Mwansa Kapwepwe trở lại tên ban đầu là Sân bay Quốc tế Ndola và không còn được sử dụng cho các chuyến bay thương mại.

    Một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines mới đây đã hạ cánh nhầm xuống sân bay đang xây dựng ở Zambia. Ảnh minh họa

    Chia sẻ với hãng tin AFP, Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Zambia Misheck Lungu cho hay phi công đã hạ cánh xuống sân bay chưa mở cửa “do nhầm lẫn”.

    “Vào thời điểm chuẩn bị hạ cánh, phi công đã liên lạc với radar, phía kiểm soát radar cho biết không thấy chiếc máy bay đó. Do vậy, phi công đã quan sát bằng mắt và đáp xuống sân bay vẫn đang trong quá trình xây dựng”, ông Misheck Lungu nói.

    Phía hãng hàng không Ethiopian thông tin: “Mặc dù chi tiết sự cố đang được điều tra với sự phối hợp của Cơ quan Hàng không Zambia nhưng trên thực tế không có thông báo nào về việc sân bay mới có đường băng cùng hướng với sân bay hiện tại. Hai sân bay nằm khá gần nhau, là một yếu tố góp phần dẫn đến sự cố”.

    Hãng hàng không này cho biết thêm sẽ thực hiện tất cả những biện pháp khắc phục và phòng ngừa cần thiết nhằm tránh lặp lại sự cố.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ha-canh-nham-xuong-san-bay-dang-trong-qua-trinh-xay-dung-a361747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan