+Aa-
    Zalo

    Cố vấn của ông Biden đề xuất hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực không gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cố vấn cấp cao của ông Joe Biden đã đề xuất hợp tác bới Trung Quốc trong lĩnh vực không gian dù họ coi Bắc Kinh là đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

    Những cố vấn cấp cao của ông Joe Biden đã đề xuất hợp tác bới Trung Quốc trong lĩnh vực không gian dù họ coi Bắc Kinh là đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

    Các cố vấn cấp cao của chính quyền Tổng thống đắc cử Joe Biden mới đây cho rằng Mỹ nên hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực khám phá không gian.

    Theo đó, họ lập luận việc này có thể sẽ giúp hạ nhiệt căng thẳng và làm giảm nguy cơ xảy ra một cuộc đua vào không gian gây bất ổn. Động thái này được cho là sẽ giống với sự hợp tác giữa Mỹ và Nga về chương trình không gian dân sự trong thời Chiến tranh lạnh. 

    Ông Joe Biden chưa đưa ra những dự tính rõ ràng đối với lĩnh vực không gian. Ảnh: Politico

    Đề xuất này được đưa ra vài ngày sau khi Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 3 trên thế giới lấy mẫu vật từ Mặt trăng về nghiên cứu. Đây là thành tựu mới nhất của chương trình không gian đầy tham vọng của Bắc Kinh.

    Phát biểu về điều này, ông Pam Melroy, một cựu phi hành gia đang phục vụ trong nhóm chuyển tiếp cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA của ông Biden và là một trong những người được coi là lãnh đạo mới của cơ quan cho biết: "Việc cố gắng loại bỏ họ khỏi lĩnh vực nghiên cứu không gian là một chiến lược sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta cần tương tác với họ".

    Hãng tin Politico đã phỏng vấn khoảng 20 phi hành gia và chuyên gia vũ trụ, phần lớn trong số đó đều đồng tình với quan điểm của ông Melroy rằng Mỹ có thể thua trong cuộc đua vào không gian nếu tập trung vào nỗ lực loại bỏ Trung Quốc. 

    Tuy nhiên, đội ngũ ông Joe Biden hiện vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể của ông đối với lĩnh vực không gian và quan hệ với Trung Quốc. Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, ông Biden rất ít khi nhắc tới các dự tính và kế hoạch đối với sự nghiệp phát triển các cuộc thám hiểm, thăm dò vũ trụ. Điều được cho là trái ngược hoàn toàn so với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-cua-ong-biden-de-xuat-hop-tac-voi-trung-quoc-trong-linh-vuc-khong-gian-a350045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan