+Aa-
    Zalo

    Cố vấn kinh tế Mỹ từ chức vì phản đối chính sách tăng thuế thép của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố vấn kinh tế cao cấp của Nhà Trắng đã từ chức do không đồng tình với chính sách tăng thuế thép và hợp kim nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.

    Cố vấn kinh tế cao cấp của Nhà Trắng đã từ chức do không đồng tình với chính sách tăng thuế thép và hợp kim nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.

    Gary Cohn, cố vấn kinh tế cao cấp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đại diện của sàn chứng khoán Phố Wall trong Nhà Trắng, cho biết ông sẽ sớm từ chức. Đây là động thái nhằm phản đối lệnh tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm vừa được ban hành.

    Quá trình từ chức của vị giám đốc hội đồng kinh tế quốc gia, dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong vài tuần tới, là sự thiếu hụt nhân lực cao cấp vào thời điểm nền kinh tế đang tăng trưởng một cách khó kiếm soát và thị trường chứng khoán đang gặp nhiều biến động.

    Cố vấn kinh tế cao cấp Gary Cohn - Ảnh: Reuters

    Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump cho biết "sẽ sớm đưa ra quyết định thay thế Cohn”. Các quan chức chính quyền cho biết Peter Navarro, giám đốc của Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà Trắng, và nhà bình luận bảo thủ Larry Kudlow là "hai ứng cử viên hàng đầu" cho vị trí này.

    Theo một số quan chức Nhà Trắng, sự khác biệt về quan điểm trong chính sách thuế mới đây không phải là lý do duy nhất khiến ông Cohn từ chức: "Trách nhiệm lớn nhất của ông ấy là về dự luật cắt giảm thuế từng được chính ông ấy thông qua."

    Đây là cố vấn cấp cao tiếp theo từ chức say hàng loạt sự ra đi gây xôn xao dư luận của những nhân viên Nhà Trắng. Ông Cohn đã trao đổi với Tổng thống Trump nhiều tuần về việc “nghỉ hưu” sớm của mình.

    Sau khi tin tức lan rộng trên truyền thông, đồng đô la Mỹ suy yếu, chỉ số S & P 500 giảm 1%. Hiện nay, giới đầu tư chứng khoán đang lo lắng và theo dõi sát sao các phiên giao dịch trong ngày 7/3.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-kinh-te-my-tu-chuc-vi-phan-doi-chinh-sach-tang-thue-thep-cua-ong-trump-a221716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan