+Aa-
    Zalo

    Mỹ tăng thuế thép, Trung Quốc phản ứng "Chúng tôi không muốn xung đột thương mại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát biểu mới nhất từ phía Trung Quốc cho thấy việc tăng thuế đối với thép và hợp kim nhập khẩu của Mỹ đã có ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp của quốc gia này.

    Phát biểu mới nhất từ phía Trung Quốc cho thấy việc tăng thuế đối với thép và hợp kim nhập khẩu của Mỹ đã có ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp của quốc gia này.

    Ngày 4/3, một nhà ngoại giao cao cấp của Trung Quốc cho biết Trung Quốc không mong muốn một xung đột thương mại với Mỹ nhưng sẽ cố gắng bảo vệ lợi ích quốc gia.

    Phát biểu này sau động thái tăng 25% thuế thép nhập khẩu và 10% hợp kim nhôm của Mỹ được cho là phương pháp hòa hoãn hợp lý và kịp thời từ phía Trung Quốc.

    Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới ngày càng leo thang từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền vào năm 2017. Tuy Trung Quốc chỉ chiếm một phần nhỏ trong ngành thương mại nhập khẩu thép của Mỹ nhưng việc sản xuất đại trà với khổi lượng lớn của quốc gia này đã khiến giá thép thế giới giảm mạnh.

    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Zhang Yesui phát biểu tại buổi họp báo trước kỳ họp thượng đỉnh hàng năm của Trung Quốc rằng các cuộc đàm phán và mở cửa thị trường chung là những cách tốt nhất để giải quyết các mâu thuẫn thương mại.

    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Zhang Yesui - Ảnh: SCMP

    Ông Zhang cho biết: "Trung Quốc không muốn xung đột thương mại với Mỹ nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ lợi ích kinh tế quốc gia. Các chính sách được đưa ra dựa trên phán đoán hoặc giả định sai lầm sẽ làm tổn hại đến quan hệ song phương và mang lại hậu quả khó lường".

    Hiện nay, ông Trump tin rằng tăng thuế là giải pháp tốt để bảo vệ các doanh nghiệp nội địa của Mỹ nhưng nhiều nhà kinh tế cho rằng phương pháp này chỉ khiến giá thành tăng và sẽ ảnh hưởng tới ngành công nghiệp ô tô và dầu khí, khiến ngành công nghiệp này thêm hạn chế. Tuy nhiên, chính phủ Washington và cộng đồng doanh nhân Mỹ vẫn ủng hộ chính sách này.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-thue-thep-trung-quoc-phan-ung-chung-toi-khong-muon-xung-dot-thuong-mai-a221385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan