+Aa-
    Zalo

    Coca-Cola đã đầu tư gần 1 tỉ USD vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với số tiền đầu tư này, Coca-Cola chính thức trở thành nhà đầu tư Mỹ hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát tại thị trường Việt Nam.

    Với số tiền đầu tư này, Coca-Cola chính thức trở thành nhà đầu tư Mỹ hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát tại thị trường Việt Nam.

    Thanh niên dẫn lời Phó chủ tịch phụ trách Chính sách công, Môi trường bền vững và Tác động xã hội của Tập đoàn Coca-Cola, ông Michael Goltzman tại cuộc gặp với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại thủ đô Washington D.C vào ngày 26/6 cho biết, Coca-Cola đã đầu tư gần 1 tỉ USD vào thị trường Việt Nam.

    Ông Michael Goltzman chia sẻ niềm tin vào tương lai phát triển của kinh tế Việt Nam, khẳng định Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Tập đoàn Coca-Cola trong khu vực.

    Là một trong số những doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam ngay sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ, đến nay công ty đã trở thành nhà đầu tư Mỹ hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, tạo công ăn việc làm cho 2.500 lao động trực tiếp và hơn 20.000 lao động gián tiếp trong chuỗi dịch vụ cung ứng.

    Coca-Cola đã đầu tư gần 1 tỉ USD vào Việt Nam. Ảnh minh họa

    Ông Michael Goltzman cũng chia sẻ về kế hoạch đổi mới thành phần các sản phẩm nước giải khát của Coca-Cola nhằm tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn, giảm lượng đường và kích cỡ của sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Việt Nam để triển khai dán nhãn sức khỏe lên các sản phẩm nhằm cung cấp thông tin về dinh dưỡng của sản phẩm để người tiêu dùng có những lựa chọn phù hợp.

    Năm 2017 Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam nằm trong Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất, Top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất, và Top 1 doanh nghiệp được người lao động yêu thích nhất.

    Được biết, mới đây, Coca-Cola cũng đã chính thức tung ra đồ uống có cồn. Mặc dù đại gia đồ uống Mỹ đã từng bán rượu trong thời gian ngắn ngủi vào những năm 1970, thử nghiệm với đồ uống có cồn lần này được đánh giá là "độc nhất" trong lịch sử 125 năm của công ty.

    Theo thông tin trên website của Coca-Cola, các nhà phát triển sản phẩm của Coca-Cola đã nảy ra ý tưởng này sau khi ghé thăm một quán rượu kiểu Nhật và phát hiện rằng các loại đồ uống vị chanh rất được yêu thích. Những loại đồ uống có độ cồn từ 3 - 9% đặc biệt phổ biến với giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

    Động thái này của Coca-Cola là một phần trong chiến dịch lớn quy mô toàn cầu nhằm đa dạng hóa sản phẩm ngoài soda trong bối cảnh khách hàng tại Mỹ cũng như nhiều thị trường phát triển khác ngày càng quan tâm tới sức khỏe và hạn chế các loại đồ uống ngọt hay cả cola ăn kiêng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coca-cola-da-dau-tu-gan-1-ti-usd-vao-viet-nam-a234709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan