+Aa-
    Zalo

    Con gái 14 tuổi trộm tiền chữa bệnh của mẹ để mua sắm thỏa thích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái 14 tuổi ở Trung Quốc gây phẫn nộ khi lấy trộm 120.000 NDT (tương đương 18.000 USD) tiền phẫu thuật cho người mẹ đang ốm củ mình để đi mua sắm thỏa thích.

    Cảnh sát ở Trung Quốc đã giúp thu hồi một phần số tiền trị giá 120.000 NDT (tương đương 18.000 USD) của cô gái 14 tuổi đã lấy trộm của từ tiền dùng để phẫu thuật của mẹ mình và đi mua sắm thỏa thích, theo SCMP. 

    Người mẹ họ Jia và chồng họ Li đã gọi cho cảnh sát ở Bảo Định (tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc) để báo cáo rằng cô con gái của họ đã trộm tiền và tiêu vào các khoản mua sắm trực tuyến trên các tài khoản chơi game trả phí, điện thoại di động, quần áo và thực phẩm.

    Số tiền này vốn được dành để chi trả cho ca phẫu thuật đĩa đệm của bà Jia. Vợ chồng bà đã yêu cầu sự giúp đỡ của cảnh sát trong việc lấy lại càng nhiều tiền càng tốt. 

    “Cô bé đã liên kết tài khoản ngân hàng của mẹ với tài khoản WeChat của mình sau đó đi mua sắm trực tuyến”, một cảnh sát họ Wang nói với SCMP. 

    Theo ông Wang, cô gái tuổi teen đã chi 30.000 NDT (4.500 USD) vào tài khoản trò chơi trực tuyến và khoản tiền khác trị giá 15.000 NDT để mua 3 chiếc điện thoại di động, số tiền còn lại tiêu vào các mặt hàng khác. 

    con gai 14 tuoi trom tien chua benh cua me de mua sam thoa thich
    Cô gái tuổi teen ở Trung Quốc lấy trộm 18.000 USD tiền phẫu thuật của mẹ để đi mua sắm thoải mái, mua quần áo, điện thoại và chơi game trực tuyến. Ảnh minh họa: Weibo.

    Cảnh sát đã nói chuyện với cô gái và yêu cầu cô giao biên lai cho tất cả các giao dịch mua hàng mà cô đã thực hiện với số tiền bị lấy trộm. Họ cũng liên hệ với nền tảng mua sắm có liên quan và thông báo với họ rằng người mua là trẻ vị thành niên sử dụng tiền lấy trộm và yêu cầu hoàn lại tiền.

    Ông Wang giải thích: “Vì cô bé dưới 16 tuổi nên các khoản tiền nạp vào trò chơi có thể được hoàn trả. Tuy nhiên, điện thoại di động đã sử dụng và tài khoản trò chơi không thể trả lại được nữa". Ông cho biết thêm, bố mẹ cô bé đã ly hôn, hiện cô sống với mẹ và bố dượng. Vì vậy, hành vi của cô bé "có thể hiểu được vì cô đang ở độ tuổi nổi loạn". 

    Sau nhiều ngày thương lượng và phối hợp của cảnh sát, nền tảng mua sắm đã hoàn lại cho gia đình hơn 60.000 NDT (9.000 USD) đã chi cho các lần nạp tiền vào trò chơi của cô bé vào tháng 3.

    Ông Wang cho biết, cảnh sát không chắc liệu người mẹ có được phẫu thuật hay không vì gần một nửa số tiền được yêu cầu đã không được lấy lại.

    Thông tin về vụ việc khiến cư dân mạng Trung Quốc không khỏi bàng hoàng, tức giận vì sự ích kỷ của cô gái trẻ. Một số bình luận trên mạng xã hội: "Đứa trẻ không có lương tâm", "Lẽ ra một học sinh lớp 8 phải có ý thức về tiền bạc rồi chứ?", "Các cửa hàng thật xui xẻo khi có một khách hàng như vậy"...

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-14-tuoi-trom-tien-chua-benh-cua-me-de-mua-sam-thoa-thich-a541713.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan