+Aa -
    Zalo

    Con gái nghiện game, mẹ đưa đi thẩm mỹ để cai nghiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ đã đưa con gái nghiện game đi phẫu thuật thẩm mỹ để tăng tự tin, nhưng hành động này gây nhiều tranh cãi.

    Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, để khuyến khích con gái giao lưu nhiều hơn trong xã hội thực và hạn chế chơi game, bà Phùng đề nghị con đi phẫu thuật thẩm mỹ.

    "Thời cấp hai, con bé thực sự nghiện game trực tuyến. Bố nó và tôi tự hỏi phải chăng nó như thế vì ngoại hình không ưa nhìn và thiếu tự tin", bà Phùng, người mẹ ở thành phố Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh, nói trong video ghi lại quá trình thăm khám, phẫu thuật của con gái.

    Để khuyến khích con giao lưu nhiều hơn trong xã hội thực, hạn chế chơi game, bà đề nghị con đi phẫu thuật thẩm mỹ và nữ sinh đồng ý. Sau khi thi xong đại học, cả gia đình ngày 21/6 tới gặp bác sĩ để tư vấn nâng mũi, sửa cằm.

    con gai nghien game me dua di tham my de cai nghien1
    Các bác sĩ khám cho con gái bà Phùng trước khi phẫu thuật. Ảnh: Weibo

    Bà Phùng rất vui mừng với kết quả phẫu thuật. Người mẹ nói: “Tất cả họ hàng và bạn bè đến nhà chúng tôi đều khen ngợi con gái tôi rằng ‘Con bé trông thật xinh đẹp!’”.

    Tuy nhiên, “món quà” của người mẹ này đã gây ra làn sóng tranh luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một số người ca ngợi bà Phùng vì biết cách giao tiếp và hỗ trợ con.

    “Tôi rất ghen tỵ. Cha mẹ cô bé có tư duy thật cởi mở”, một người nói.

    “Cải thiện ngoại hình để tự tin và nổi bật hơn thì làm sao?”, một người khác bình luận khi có người cho rằng cách làm này có thể khiến vấn đề càng nghiêm trọng hơn, bởi "không phải cô bé thiếu tự tin, mà là cha mẹ cô bé".

    con gai nghien game me dua di tham my de cai nghien2
    Con gái bà Phùng sau ca phẫu thuật nâng mũi, sửa cằm. Ảnh: Weibo

    Có người chỉ ra cô bé được đón từ bệnh viện về nhà bằng xe Porsche. "Đây là gia đình kiểu gì? Người bình thường không thể làm theo họ", một người nhận xét.

    Theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu iResearch Inc, thị trường thẩm mỹ của Trung Quốc đang phát triển theo cấp số nhân. Năm 2021, quy mô của thị trường này đã lên tới 30 tỷ USD và dự đoán vào năm 2025 sẽ tăng lên gấp đôi.

    Theo dữ liệu của GengMei, một ứng dụng hàng đầu của Trung Quốc chuyên về dịch vụ thẩm mỹ, hơn một nửa số khách hàng phẫu thuật ở độ tuổi 20. Những người nổi tiếng trên mạng cũng thường xuyên chia sẻ việc thẩm mỹ đã thay đổi cuộc đời họ như thế nào.

    Tờ China Youth Daily cho biết Zhou Chuna, một người có ảnh hưởng thuộc gien Z đến từ Thượng Hải, đã phẫu thuật hơn 100 lần từ năm 2017 đến 2021.

    Tháng 3/2020, cô Zhou đã lên mạng xã hội để chia sẻ “nhật ký phẫu thuật thẩm mỹ” và nhanh chóng thu hút được trên 300.000 người theo dõi.

    Thu Hương(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-nghien-game-me-dua-di-tham-my-de-cai-nghien-a581208.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan