+Aa-
    Zalo

    Con trai 3 giờ sáng vẫn “miệt mài cày game", bố không đánh mắng, nhẹ nhàng làm một việc bất ngờ

    (ĐS&PL) - Cách xử lý của ông bố khi phát hiện con trai vẫn chơi game dù đã 3 giờ sáng được mọi người khen hết lời.

    Sự việc xảy ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Hôm đó, dù đồng hồ đã báo 3h nhưng ông bố vẫn thấy phòng con trai bật đèn sáng trưng. Không rõ con đang làm gì mà thức muộn tới vậy, ông bố liền đi tới kiểm tra.

    Cửa vừa mở ra, ông bố phát hiện con trai đang nằm trên giường, “ngáp ngắn ngáp dài” nhưng không chịu đi ngủ mà "miệt mài cày game" trên điện thoại. Tuy nhiên, ông bố lại không hề nổi giận quát mắng hay đánh con, chỉ nhẹ nhàng nói một câu: "Con chưa ngủ à, vậy thì bố đưa con tới nơi này xem thử nhé".

    Ông bố sau đó đã đưa cả gia đình tới một chợ bán rau. Thời điểm đó, cả khu chợ đã sáng đèn để đón tiếp những khách hàng đến mua đồ vào buổi sớm. Cùng bố mẹ đi dạo một vòng xung quanh chợ, cậu bé lần đầu tiên được chứng kiến tận mắt cảnh nhiều người phải lao động vất vả để kiếm sống.

    con-trai-3-gio-sang-van-miet-mai-cay-game-bo-khong-danh-mang-chi-nhe-nhang-lam-mot-viec-bat-ngo.mp4

    Nhìn vẻ mặt đăm chiêu của con, người mẹ liền hỏi: "Con có biết tại sao những người bán rau ở đây lại không ngủ không?".

    "Là bởi vì họ phải mưu sinh ạ", cậu bé ngay lập tức đáp lời.

    Người mẹ lại hỏi tiếp một câu: "Vậy còn con thì sao?".

    Nghe tới đây, cậu bé dường như đã hiểu được mình sai ở đâu, nhanh chóng cúi đầu xin lỗi bố mẹ.

    Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận. Hầu hết cư dân mạng đều dành lời khen và tỏ ra tán đồng với cách xử lý của bố mẹ cậu bé khi phát hiện con dùng điện thoại chơi game quá khuya.

    Trước đó, một cặp vợ chồng ở Hà Nam (Trung Quốc) cũng có cách dạy con đáng học hỏi. Được biết, cậu con trai lớn của đôi vợ chồng này “nghiện” điện thoại, không rời mắt được một giây nào. Bố mẹ thấy vậy đã diễn một màn kịch khiến cậu bé sợ tái mặt, “bỏ của chạy lấy người”.

    Cụ thể, ông bố giả vờ cầm điện thoại lên chơi. Bà mẹ lập tức cầm dép đánh vào người bố hai cái. Ông bố lăn ra đau đớn, van xin người mẹ đừng đánh, hứa sẽ không đụng tới điện thoại nữa.

    Cậu con trai lớn ngồi cạnh chứng kiến tất cả, hoảng sợ ném luôn điện thoại lên ghế, không nói tiếng nào liền chạy một mạch vào phỏng ngủ. Đôi vợ chồng không nhịn nổi cười khi nhìn con trai “chạy té khói” sau màn kịch có 1-0-2.

    Tuyệt chiêu dạy con mà không cần đánh mắng của cặp vợ chồng này khiến cư dân mạng vô cùng thích thú và dành nhiều lời tán dương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-3-gio-sang-van-miet-mai-cay-game-bo-khong-danh-mang-nhe-nhang-lam-mot-viec-bat-ngo-a511292.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan