+Aa-
    Zalo

    Con trai không ngủ vì mê trò chơi điện tử, ông bố có cách xử lý khiến cộng đồng mạng thán phục

    (ĐS&PL) - Một người cha đến từ Trung Quốc đã gây sốt sau khi chia sẻ hình phạt bất ngờ mà anh dành cho cậu con trai 11 tuổi của mình khi bắt gặp cậu bé thức khuya chơi trò chơi điện tử.

    Theo The Mirror, người đàn ông được biết đến với cái tên là Huang đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bắt gặp cậu con trai 11 tuổi của mình đang chơi trò chơi điện tử trên điện thoại vào lúc 1h30 sáng mặc dù rất lâu trước đó anh đã nhắc nhở cậu bé đi ngủ.

    Trong khi hầu hết các bậc phụ huynh khác sẽ muốn tịch thu điện thoại hoặc máy chơi game của con  nếu chúng vi phạm giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, thì ông bố dưới đây chọn một cách khác để giáo dục con trai về sự nguy hiểm của việc sử dụng hoặc nhìn vào màn hình các thiết bị điện tử quá lâu.

    Anh Huang đã chia sẻ phương pháp giáo dục con của mình trong một video được chính anh đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Douyin của Trung Quốc với hy vọng con trai sẽ thấy việc ưu tiên chơi game hơn là ngủ có thể gây hại cho sức khỏe như thế nào.

    con trai khong ngu vi me tro choi dien tu ong bo co cach xu ly khien cong dong mang than phuc
    Nhận thức được tác hại của các thiết bị điện thử là điều cần thiết cho trẻ. Ảnh: Getty Images

    Theo đó, thay vì tịch thu điện thoại của con trai mình, ông bố này đã quyết định sẽ để cậu chơi điện thoại bao lâu tùy thích chỉ với một điều kiện là cậu sẽ không được ngủ. Sau khi con trai đồng ý với các điều khoản của thỏa thuận, anh Huang đã gọi điện cho trường học xin cho con trai nghỉ học một ngày và để cậu bé tiếp tục chơi trò chơi còn đang dang dở của mình.

    Đến 7h30 sáng, cậu bé vẫn rất tỉnh táo và tận hưởng thời gian của mình với một trò chơi điện tử giấu tên, nhưng sau 12 giờ chơi game liên tục, cậu không thể cưỡng lại cơn thèm ngủ và ngủ gật vào lúc 13h30.

    Nhận thấy con trai đã đuối sức, anh Huang ngay lập tức đánh thức cậu bé dậy và bảo cậu tiếp tục lấy điện thoại chơi game. Cậu bé đã cố gắng tiếp tục chơi thêm vài giờ nữa cho đến khi không chịu được và phải xin bố tha thứ sau 17 giờ chơi game liên tục. Cậu bé thậm chí còn để lại một bức thư xin lỗi trên máy tính vì đã chơi game quá giờ đi ngủ và thề sẽ không bao giờ tái phạm.

    Một phần của bức thư viết bằng tiếng Anh có nội dung như sau: "Con hứa con sẽ đi ngủ trước 11 giờ. Con hứa không chơi điện thoại hay nghịch đồ chơi trước khi đi ngủ nữa”.

    Mặc dù phương pháp độc đáo của bản thân đã thành công, nhưng anh Huang khẳng định rằng anh  sẽ không bao giờ đề xuất phương pháp này cho các bậc phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con cái.

                 Phương Uyên(Theo The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-khong-ngu-vi-me-tro-choi-dien-tu-ong-bo-co-cach-xu-ly-khien-cong-dong-mang-than-phuc-a569409.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan