+Aa-
    Zalo

    Con trai nghẹn ngào xin giảm án cho mẹ hại cha vì ghen mù quáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tám tháng qua, cha “ra đi”, mẹ thì ngồi tù, con cảm thấy cô đơn lắm! Giờ đây con chỉ cầu xin quý tòa giảm án cho người mẹ tội lỗi của con, để mẹ sớm trở về ...

    (ĐSPL) - “Tám tháng qua, cha “ra đi”, mẹ thì ngồi tù, con cảm thấy cô đơn lắm! Giờ đây con chỉ cầu xin quý tòa giảm án cho người mẹ tội lỗi của con, để mẹ sớm trở về đoàn tụ với con, cùng con làm lại cuộc đời…”. Nghe con trai nói, bị cáo Nhi bật khóc nức nở. Phòng xử án nêm kín người, khóe mắt ai nấy đều cảm thấy cay cay…

    Đốt chồng vì... ghen

    14h chiều một ngày cuối tháng 9/2016, phòng xử án của TAND tỉnh Khánh Hòa đã không còn một chỗ trống, phần lớn người đến dự là phụ nữ. Ngoài những người thân với gia đình nạn nhân, còn lại là những người làm thuê, buôn bán chốn chợ đò, vì đồng cảm cho phận đàn bà hẩm hiu của bị cáo mà bỏ một buổi chợ tới nghe tòa xử án.

    Bị cáo Thi tại tòa.

    Đứng sau vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Phương Nhi (39 tuổi, trú đường Trần Quý Cáp, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) khai: “Năm 2000, tôi kết hôn với anh Nguyễn Phi L. (40 tuổi, trú TP.Nha Trang). Khoảng 3 năm gần đây, vợ chồng tôi bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Đặc biệt, khi biết anh L. có mối quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ ở Đắk Lắk, cũng vì chuyện này mà cuộc sống của hai vợ chồng trở nên ngột ngạt. Thi thoảng, tôi phải đón nhận những trận đòn “thừa sống thiếu chết” của chồng. Đỉnh điểm mâu thuẫn là L. đòi bán mảnh đất hai vợ chồng định xây nhà để nuôi bồ nhí. Tôi phản đối quyết liệt, cùng với việc một số rắc rối trong chuyện làm ăn khiến L. bỏ nhà vào TP.HCM sống”.

    Chiều 22/11/2015, Nhi nhận được điện thoại của anh L. báo tin tối sẽ về Nha Trang. Đến 18h cùng ngày, vợ chồng gặp nhau, sau đó đưa nhau ra quán nhậu trên đường Yersin. “Lúc đó, tôi uống khoảng 4, 5 chai còn anh L. thì uống nhiều hơn. Trong lúc nhậu, anh L. có nhắc đến chuyện bán đất nhưng tôi nói là để mảnh đất đó cho con trai chứ bán đi thì lấy cái gì lo tương lai cho con. Vì vậy mà vợ chồng cãi nhau. Đến tầm 20h30, anh L. chở tôi đi ăn bánh canh ở đầu hẻm, sau đó về nhà ba mẹ chồng trên đường Trần Quý Cáp ngủ. Anh L. lên tầng trên ngủ, còn tôi chạy đi mua 20.000 đồng xăng về để sáng mai đổ vào xe máy đi làm. Tầm 21h, vợ chồng cãi nhau vài câu rồi anh L. quay mặt vào tường nằm nghiêng xem tivi, không biết đã ngủ chưa. Sẵn trong người bực bội, tôi liền chạy đi lấy bình xăng, quay trở lại chỗ chồng nằm, tưới xăng lên người anh L. sau đó châm lửa đốt”, bị cáo Nhi nhớ lại.

    16 năm tù vì tội Giết người

    Sáng 26/9, tại TAND tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phương Nhi (SN 1977, trú TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về tội Giết người. Mặc dù bị cáo đã thành khẩn khai báo, chấp nhận bồi thường thiệt hại tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt bị cáo 16 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo còn chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 415 triệu đồng.

    Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng anh L. đã không qua khỏi. Lý giải về việc bỏ trốn khỏi địa phương đến ngày 4/12/2015 mới đến cơ quan điều tra trình diện, Nhi nói: “Lúc đó quá hoảng sợ nên bị cáo bỏ trốn, sau đó suy nghĩ lại, ăn năn, ám ảnh nên trở về đầu thú”. “Tất cả cũng chỉ vì bị cáo thương chồng”, Nhi nói. Vị chủ tọa chất vấn: “Thương chồng nhưng tại sao tưới xăng đốt chồng?”. Nhi im lặng. “Khi tưới xăng đốt chồng, bị cáo có nhìn trước được hậu quả không?”, vị chủ tọa tiếp tục hỏi. “Không”, bị cáo cúi gằm mặt đáp.

    Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo suy nghĩ như thế nào mà lại hành động như vậy? Nhi chỉ đáp cộc lốc: “Ghen!” rồi cúi đầu im lặng. Những giọt nước mắt bắt đầu rơi lã chã trên gương mặt hốc hác của Nhi. Bị cáo nói tiếp: “Gần hai chục năm sống với nhau, thời gian hạnh phúc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chồng bị cáo lại hay cờ bạc, bồ bịch, trai gái khiến bị cáo rất buồn. Ngay cả hôm xảy ra chuyện, anh L. nhắc đến chuyện “vợ nhỏ” ở Đắk Lắk, bị cáo cũng chấp nhận hết. Chỉ duy nhất việc mảnh đất cho con, chồng cũng đòi bán để nuôi bồ nhí thì bị cáo không thể chấp nhận được. Cũng vì quá thương con nên bị cáo mới hành động mù quáng như vậy. Thú thật lúc đó, bị cáo chẳng biết suy nghĩ gì nữa...”.

    Xin giảm án cho mẹ trong nước mắt

    Đại diện gia đình bị hại, bà Nguyễn Thị Phi Hồng, chị gái nạn nhân cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, có gần chục người ở nhà nhưng may mắn thoát ra ngoài được. L. được đưa đến bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, sau đó chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy, bị bỏng cấp độ 3, diện tích bỏng đến 84%.

    Trao đổi với PV, chị Thương, bạn thân của bị cáo Nhi cho biết, Nhi là người sống nội tâm, có chuyện gì cũng giữ trong lòng. Thời gian gần đây vợ chồng lục đục nên Nhi thuê một phòng trọ gần nhà chồng sinh sống. Ngày đi làm thuê, làm mướn kiếm đồng ra đồng vào. Ai kêu chi làm nấy thôi chứ không ổn định. Hôm xảy ra vụ việc, Nhi cảm thấy buồn nên rủ Thương đi uống nước tâm sự. Nhi ra ngồi, chỉ khóc chứ không nói gì.

    Kết thúc phần tranh tụng, khi HĐXX chuẩn bị nghỉ nghị án, cháu Nguyễn Phương Duy (16 tuổi), con trai bị cáo giơ tay xin phát biểu. Cháu Duy trình bày: “Hồi trước cha mẹ cháu có mở quán cà phê “làm banh” nhưng thua lỗ. Trước khi vào TP.HCM, cha cháu có gặp cháu nói: “Cha làm banh thua quá, bị người ta đòi nợ nên phải vào Nam tránh mặt. Con ở nhà lo học hành, chăm sóc mẹ”. Sau đó, cha đi đến lúc trở về Nha Trang thì xảy ra chuyện. Những gì đã xảy ra đúng là một cực hình với con. Trong đám tang cha, “dì đó” (bồ nhí của cha –PV) có xuống, gặp con và nói những lời cay nghiệt, ép con phải ghét bỏ mẹ con. Lúc đó con suy sụp lắm!”.

    “Cha con chết đi, mẹ con ngồi tù, con cảm thấy cô đơn lắm! Giờ đây con chỉ cầu xin quý tòa giảm án cho người mẹ tội lỗi của con để mẹ sớm trở về đoàn tụ với con, cùng con làm lại cuộc đời...”. Nghe con trai nói, bị cáo Nhi bật khóc nức nở. Nhưng những giọt nước mắt đã quá muộn màng! Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà Nhi đã tự tay tước đoạt quyền sống của chồng, hạnh phúc của con trai, đẩy con vào cảnh bơ vơ như ngày hôm nay.

    Bạch Hưng

    Xem thêm video:

    [mecloud]cUxPUCCxgV[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-nghen-ngao-xin-giam-an-cho-me-hai-cha-vi-ghen-mu-quang-a164733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan