+Aa-
    Zalo

    Concert BlackPink tại Việt Nam, tràn ngập bài đăng bán lại vé với mức giá “trên trời”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào 12h ngày 7/7, trang web bán vé đêm diễn nằm trong world tour Born Pink của nhóm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội đã chính thức mở bán cho đêm nhạc 29/7. Giới trẻ đổ xô ra tiệm net để săn vé, nhưng lại rao bán trên các nhóm ngay sau khi mua được vé nhằm kiếm lời.

    12h ngày 7/7 vé concert Born Pink bắt đầu mở bán, khán giả truy cập vào rang Queue (xếp hàng chờ). Nhiều khán giả không khỏi choáng váng khi thấy hàng chục nghìn người đang xếp hàng chờ để mua vé online. Những bạn đầu tiên vào hàng chờ sẽ được chuyển trực tiếp vào trang mua vé. Những người vào sau sẽ chờ đến lượt theo số thứ tự

    Theo ghi nhận PV ĐS&PL, do số lượng người truy cập cùng lúc quá đông, hệ thống nhiều lần bảo trì và gặp trục trặc. Tuy thông báo mở bán vào lúc 12 giờ, nhưng đến 12h13, đa số các tài khoản mới có thể truy cập, sau đó được đánh số thứ tự vào mua vé. Chỉ 2 phút sau khi trang web khắc phục lỗi, số lượng người chờ đã lên đến con số 40 nghìn người. Đặc biệt, có thời gian web thông báo đang có tới 150.000 lượt chờ đợi đến lượt mua vé.

    Tới thời điểm hiện tại, nhiều hạng vé như CAT4 (giá 1,8 triệu đồng) và hạng vé CAT5 (giá 1,2 triệu đồng), hạng CAT3 (giá 3,8 triệu đồng) cho concert BLACKPINK tại Việt Nam đã nhanh chóng trong tình trạng SOLD OUT (hết vé).

    concert blackpink tai viet nam tran ngap bai dang ban lai ve voi muc gia tren troi 21
    Các hạng ghế giá rẻ và ghế VIP nhanh chóng hết vé sau khoảng 40 phút mở bán. Ảnh: Chụp màn hình

    Đây là tín hiệu tốt đối với thị trường âm nhạc Việt Nam khi BlackPink được khán giả săn đón. Các nhóm nhạc, nghệ sĩ nước ngoài nói chung và Hàn Quốc nói riêng sẽ có góc nhìn khác và sẽ ưu tiên lựa chọn đất nước Việt Nam để tổ chức concert trong tương lai.

    Nhiều bài viết trên mạng xã hội cho biết, họ không thể truy cập vào website hoặc bị bật ra khỏi trang web khi đang đợi thanh toán. Trong khi đó, dù thông báo hết vé trên trang, sau đó một thời gian ngắn, trang Facebook của Ticketbox lại đăng bài thông báo cho biết: “Số lượng vé vẫn đang còn khá nhiều, Blink hay kiên nhẫn F5 trang để có thể nhìn thấy các vé chưa thanh toán thành công được hệ thống nhả ra”.

    Săn vé thành công nhưng lại rao bán ngay sau đó

    Theo ghi nhận PV, trước thời điểm mở bán vé 2 tiếng, nhiều bạn trẻ đã tập trung tại các quán net để có thể săn vé kịp thời.

    Nhà có hai chị em là fan của nhóm nhạc BlackPink gần 8 năm nay. Em và chị gái sẽ quyết tâm săn được vé để hòa chung không khí với những người hâm mộ, được tận mắt chứng kiến thần tượng biểu diễn, “cháy” trong đêm nhạc cùng với các idol của mình”, bạn Ngọc Hà (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

    Tại một số tiệm net trên phố Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) cũng giống như Hà, rất đông các bạn trẻ tập trung tại đây để mong muốn giành được suất tham dự đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội .

    Tuy nhiên trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng bán vé xuất hiện chỉ khoảng 30 phút sau giờ mở bán. Những tài khoản này cho biết, họ đã mua vé thành công với số lượng lớn ở nhiều vị trí, phân khúc khác nhau và có nhu cầu nhượng lại. Có nơi kinh doanh mức vé VIP được đẩy giá lên khá cao, với khoảng 11 - 13 triệu đồng/ vé VIP L (giá gốc 9,8 triệu đồng), chênh lệch từ 1 – 4 triệu đồng với những vé ở các hạng vé còn lại.

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, Huyền Trang (Hà Nội) – một fan “ruột” của nhóm nhạc BLACKPINK cho biết: “Không phải ai cũng săn được vé, số lượng vé bán rơi vào tay những người có nhu cầu kiếm lời khá nhiều, trong khi những người thực sự yêu thích nhóm nhạc vẫn đang xếp hàng, phải mua lại từ những người săn vé. Một số fan cũng còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc săn vé và thanh toán nên dễ dàng bị bật ra khỏi hệ thống”.

    Cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo khi mua lại từ người săn vé

    Do tình trạng vé concert Born Pink tại Hà Nội được bán hết khá nhanh, người mua lại cần tỉnh táo, thận trọng bởi những hành vi lừa đảo khi mua vé sang nhượng trên "chợ đen".

    Các đối tượng lừa đảo có thể bán một mã vé cho nhiều người hoặc ngụy tạo hình ảnh vẽ. Vì thế, người mua cần xác minh rõ thông tin danh tính người bán, cùng thông tin tấm vé một cách kĩ càng và thận trọng trước khi thanh toán để tránh rủi ro.

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, chủ hội nhóm mua bán, trao đổi vé concert BlackPink 2023 cho biết, tình trạng "cò vé" xuất hiện khá phổ biến trong thời gian gần đây, người mua có thể bị lừa đảo nếu chủ quan. không trang bị đủ kinh nghiệm và kiến thức dẫn tới những rủi ro ngoài ý muốn.

    "Do tâm lý, mong muốn của nhiều người hâm mộ muốn săn được vé rẻ. Mỗi lần có concert tổ chức tại Việt Nam, hình thức "cò vé" hoạt động rất mạnh, thậm chí người bán còn nhiều hơn so với người mua. Thế nên mọi người nên thận trọng, tránh giao dịch, đặt cọc qua phương thức online mà chưa xác định rõ thông tin người bán. Mọi hình thức giao dịch, nhận vé nên thực hiện trực tiếp hoặc thông qua bên thứ 3 có uy tín và kinh nghiệm săn vé", chủ hội nhóm chia sẻ.

    Chia sẻ với truyền thông, đơn vị phát hành vé concert Blackpink tại Việt Nam - Ticketbox và BTC đã lên tiếng khẳng định, chỉ phát hành vé online và không phát hành vé cứng. Như vậy, việc đăng bán vé cứng trên các trang mạng xã hội hay "chợ đen" đều là giả mạo và có dấu hiệu lừa đảo.

    concert blackpink tai viet nam tran ngap bai dang ban lai ve voi muc gia tren troi3
    Người mua nên thận trọng , kiểm tra danh tính người bán trước khi thanh toán để tránh rủi ro. Ảnh: Chụp màn hình

    Tối 6/7, đơn vị tổ chức Born Pink đã phổ biến về cách thức đặt vé. Theo đó, đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội cũng có cách thức đặt vé tương tự như các show tại Thái Lan, Singapore..trước đó.

    Một số lưu ý về việc mua vé concert Born Pink cũng được thông báo đến khán giả trước giờ bán vé như: Một tài khoản được tối đa 4 vé và cho 1 đêm diễn (cùng khu hoặc khác khu); không được chọn vị trí ghế, được chọn khu vực ngồi dưới sân hoặc trên tầng...

    Sau khi thanh toán, vé sẽ không được hoàn trả, thay đổi ngày hoặc sửa đổi dưới bất ký hình thức nào.

    Trung Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/concert-blackpink-tai-viet-nam-tran-ngap-bai-dang-ban-lai-ve-voi-muc-gia-tren-troi-a582185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan