+Aa-
    Zalo

    Công an Cần Thơ xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ trung tướng về hưu "lăng mạ" CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an Cần Thơ đang làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ Trung tướng về hưu "lăng mạ" CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an".

    Công an Cần Thơ đang làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ Trung tướng về hưu "lăng mạ" CSGT, dọa "cách chức Giám đốc Công an".

    Theo báo VnExpress, chiều 17/7, Đại tá Trần Ngọc Hạnh- Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Bình Thủy mời tài xế ô tô lên làm rõ những hành vi liên quan đến video trung tướng Võ Văn Liêm- nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương- Bộ Quốc phòng) lăng mạ CSGT.

    "Trước mắt xử lý tài xế ôtô vi phạm. Còn lời nói, hành vi của trung tướng Võ Văn Liêm, vì liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao quân đội, nên Công an TP Cần Thơ đang làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo", đại tá Hạnh nói.

    Báo VOV đưa tin, trong chiều 17/7, lãnh đạo Công an quận Bình Thủy cũng cho biết, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ yêu cầu xử lý nghiêm tài xế vi phạm khi điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ quy định và không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

    Bảng tốc độ quy định trên đường Võ Văn Kiệt, nơi Trung tướng Liêm đi qua. Ảnh: Báo Vietnamnet

    Trước đó, vào trưa 14/7, tổ công tác của Công an huyện Bình Thủy, Cần Thơ phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

    Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

    Trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

    Trung tướng Võ Văn Liêm ngồi ở ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT. Thậm chí Trung tướng Võ Văn Liêm còn dọa "cách chức Giám đốc công an".

    Theo báo Tuổi Trẻ, Trung úy Nguyễn Văn Thành- người trực tiếp xử lý vụ ô tô mang biển số 64A - 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương chạy quá tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt cho biết, chưa từng biết Trung tướng Võ Văn Liêm, chỉ khi vụ việc xảy ra, trên mạng lan truyền clip, anh mới biết người lớn tiếng quát mình là tướng Liêm.

    Theo anh Thành vào trưa 14/7, anh cùng tổ tuần tra tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông tại gần cầu Ba Bộ, trên đường Võ Văn Kiệt. Tại đây, qua máy đo, phát hiện xe ô tô chạy quá tốc độ (81/70km/h), nên anh ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không tuân thủ, mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao. Anh Thành dùng mô tô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu tài xế xuống xe để xử lý.

    "Tuy nhiên, chú ngồi trên xe kế tài xế lại chửi bới, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho thượng úy Đinh Công Văn mang máy đo đến cho chú coi. Nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi", Trung úy Thành cho biết.

    Trung uý Thành nói và khẳng định, trong toàn bộ thời điểm diễn ra vụ việc anh luôn có thái độ đúng mực và tôn trọng Trung tướng Liêm, dù thời điểm đó không biết ông này là ai.

    Theo Trung úy Thành, khi Trung tướng Liêm kêu tài xế chạy tiếp, anh đã bám theo trước đầu xe vi phạm vì sợ tài xế chạy quá nhanh không an toàn.

    "Cho đến khi chú ấy kêu tài xế tiếp tục chạy, sợ tài xế lại chạy xe quá tốc độ, không an toàn nên tôi có dùng môtô chạy trước đầu xe vi phạm để giữ cho xe này chạy với tốc độ đúng quy định. Sau đó, nhận thấy trường hợp này có đầy đủ hình ảnh để xử lý sau, nên tôi đã quay lại điểm đóng chốt và tiếp tục làm nhiệm vụ…”, anh Thanh cho biết.

    Anh Thành khẳng định: “Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát. Nếu tôi làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay. Không có chuyện người bên ngoài can thiệp vào xử lý của CSGT”, trung úy Thành nói và cho biết tuyệt đối tin vào sự xử lý đúng đắn của cấp trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-can-tho-xin-y-kien-chi-dao-xu-ly-vu-trung-tuong-ve-huu-lang-ma-csgt-a196441.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan