+Aa-
    Zalo

    Công an Đồng Nai nhận sai khi bắt giam người tố cáo cát tặc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 24/4, lãnh đạo Viện KSND huyện Nhơn Trạch và Công an huyện mời bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc để nhận sai trước bà Ngọc, nghe tâm tự nguyện vọng của bà.

    (ĐSPL) - Ngày 24/4, lãnh đạo Viện KSND huyện Nhơn Trạch và Công an huyện mời bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc để nhận sai trước bà Ngọc, nghe tâm tự nguyện vọng của bà.

    Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, nói lý do gặp mặt, bà Trương Bùi Nhã Linh - viện trưởng Viện KSND huyện Nhơn Trạch (nơi phê chuẩn lệnh bắt theo đề nghị của công an huyện) - nói: “Mục đích của buổi gặp chị Ngọc là muốn chị nói tất cả những tâm tư, tình cảm của mình về vụ việc sau khi bị bắt tạm giam”.

    Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (Ảnh: báo Đồng Nai)

    Theo bà Linh, hồ sơ ban đầu thấy bà Ngọc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ và bắt giam bà. Sau đó báo chí cung cấp những tình tiết mới nên các cơ quan tố tụng kiểm tra các chứng cứ, thấy sai và hủy bỏ biện pháp tạm giam bà Ngọc.

    Tại buổi gặp, đại tá Cao Hữu Nguyên - trưởng Công an huyện Nhơn Trạch - cho rằng sau khi công an huyện bắt tạm giam bà Ngọc thấy không đúng nên mời bà Ngọc đến để nhận sai và muốn nghe bà trình bày bức xúc.

    Được nhiều người trấn an, bà Ngọc kể vụ việc xảy ra trên sông Thị Vải ngày 5/9/2015 chính bà gọi điện báo tình trạng ghe, sà lan bơm cát gây ô nhiễm cho UBND xã và công an. Công an xuống nhưng không lập biên bản, để ghe và sà lan chở cát bỏ chạy nên bà mới giằng co.

    Bà Ngọc nói muốn công an lập biên bản tại chỗ vì bà và những người dân sợ đưa ghe, sà lan về rồi không xử như những lần trước nên mới yêu cầu như vậy rồi đu lên ống bơm cát, sợ cát tặc bỏ chạy. Bà Ngọc hơn một năm qua khi bà tố cáo chuyện cát tặc đã phải trốn

    Sau khi bà Ngọc trình bày, đại tá Cao Hữu Nguyên nhận sai và hứa  sẽ xử lý nghiêm những gì mà quá trình điều tra viên làm sai dẫn đến việc bắt tạm giam bà Ngọc.

    Về hướng xử lý tiếp theo sau khi nhận sai với bà Ngọc, Viện KSND huyện Nhơn Trạch cho biết đầu tuần các ngành sẽ họp và sẽ đình chỉ vụ án và công khai xin lỗi bà Ngọc.

    Trước đó, báo Đồng Nai đã phản ánh vào ngày 19/4, khi đến Công an xã Phước An làm việc về vụ tố cáo bảo vệ rừng đánh đập, phá chòi canh tôm của mình theo giấy mời của công an xã, bà Ngọc đã bị Công an huyện bắt tạm giam để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra vào tháng 9/2015. Quyết định bắt bà Ngọc đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch phê chuẩn.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]erX0BCeTki[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dong-nai-nhan-sai-khi-bat-giam-nguoi-to-cao-cat-tac-a142822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan