+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM cung cấp thông tin vụ sập cửa hàng tiện lợi ở quận 4 khiến một nữ sinh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết đã nhận được kết luận giám định của Phân viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) về nguyên nhân vụ việc.

    Chiều 16/2, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết Công an quận 4 đã nhận được kết luận giám định của Phân viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) về nguyên nhân vụ sập cửa hàng Circle K khiến một nữ sinh tử vong, theo Người lao động.

    Theo bản kết luận giám định, vụ sập cửa hàng xảy ra do kết cấu mối hàn công trình yếu, không bảo đảm chất lượng. Thời điểm xảy ra vụ việc, cửa hàng để hàng hóa nặng phía trên khiến sàn không chịu nổi sức đè, các mối hàn bị đứt gãy dẫn tới sự cố đau lòng.

    thuong ta le manh ha
    Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Ông Hà cho hay từ kết luận này, Công an quận 4 sẽ tiếp tục điều tra, xác minh các vi phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Khoảng 9h ngày 18/1, cửa hàng tiện lợi Circle K trên đường Vĩnh Hội (phường 4, quận 4, TP.HCM) phát ra tiếng động lớn , sau đó trần nhà bị đổ sập. Sự cố khiến cửa hàng bị hư hỏng nặng, nghi vấn một số người bên trong đã bị hàng hóa, gạch đá đè trúng...

    Vào 11h45 cùng ngày, đại diện lãnh đạo Bệnh viện quận 4 cho biết, một nạn nhân vụ sập cửa hàng tiện lợi đã không qua khỏi.

    Hiện trường là căn nhà cấp 4 được tận dụng làm cửa hàng tiện lợi, diện tích khoảng 70m2, có một tầng đúc giả. Sau quãng thời gian tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng xác định không còn ai mắc kẹt trong đống đổ nát và công tác cứu nạn kết thúc, theo Dân trí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-cung-cap-thong-tin-vu-sap-cua-hang-tien-loi-o-quan-4-khien-mot-nu-sinh-tu-vong-a566165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan