+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ nữ giáo viên "tố" bị vợ chồng hiệu trưởng đánh nhập viện

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xô xát giữa vợ chồng Hiệu trưởng tiểu học Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) với một giáo viên cùng trường, cơ quan công an đang lấy lời khai các bên để làm rõ vụ việc…

    Mới đây, trên các trang mạng xã hội đăng tải thông tin một giáo viên bị vợ chồng hiệu trưởng đánh thâm tím mặt mày khiến dư luận xôn xao. Người đăng tải thông tin trên trang cá nhân là bà Nguyễn Thị Lan, giáo viên trường Tiểu học Đại Nghĩa, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

    Trao đổi với CAND, bà Nguyễn Thị Lan cho biết: "Sự việc xảy ra vào chiều 1/3 khi thời gian tiết học chỉ còn khoảng 17 phút là kết thúc thì ông Lê Thành Đô - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Nghĩa mới giảng bài. Thấy vậy, tôi đứng ngoài cửa lớp để quay lại video thì ông Đô tiến đến định giằng điện thoại của tôi. Tôi lùi lại thì bị vợ ông Đô là bà Ngô Thị Hương cũng là giáo viên trong trường đứng sau, giằng luôn điện thoại của tôi nhưng không được!".

    "Sau khi không giật được điện thoại, giữa 3 người có lời qua, tiếng lại và tôi bị ông Đô đấm vào mặt, khiến tôi tối tăm mặt mũi. Ngay sau đó, tôi phải xin nghỉ dạy để đi bệnh viện điều trị. Không những đánh tôi mà vợ chồng ông Đô còn sử dụng những lời lẽ tục tĩu, không đúng chuẩn mực trong khuôn viên nhà trường, trước mặt các em học sinh, làm ảnh hưởng đến môi trường sư phạm...", bà Lan chia sẻ thêm.

    Không chỉ phản ánh sự việc hiệu trưởng đánh giáo viên, bà Nguyễn Thị Lan cũng cho rằng: "Ông Lê Thành Đô năng lực chuyên môn có nhiều hạn chế. Từ khi về trường làm hiệu trưởng, nhiều khoản thu chi thiếu minh bạch. Đặc biệt là không chi trả cho giáo viên tiền làm thi (thi giữa kỳ 1, kỳ 2 đối với khối 4 và 5); tiền thi cuối kỳ đối với toàn bộ các khối cấp tiểu học.

    Bên cạnh đó, cũng theo bà Lan, ông Lê Thành Đô thường xuyên không tham gia giảng dạy theo quy định tại Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 4/9/2020 của Bộ GD&ĐT về “Điều hành Điều lệ Trường Tiểu học” và Thông tư số 15/2022/TT-BGDĐT ngày 8/11/2022 của Bộ GD&ĐT, quy định việc giảng dạy khối lượng kiến thức văn hoá trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp".

    cong an vao cuoc vu nu giao vien to bi vo chong hieu truong danh nhap vien
    Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: VNN)

    VietnamNet cho hay, theo báo cáo của bà Lê Thị Kim Giang - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Nghĩa gửi UBND huyện và cơ quan chức năng, chiều 1/3, sau giờ ra chơi 20 phút (khoảng hơn 16h) bà Giang nghe thấy tiếng bà Lan kêu to. Từ trong phòng làm việc chạy ra ngoài, bà Giang thấy mọi người đang can ngăn vợ chồng ông Đô xô xát với bà Lan.

    Bà Giang nhìn thấy bà Lan đầu tóc rũ rượi, sưng mặt. Khi đó, giáo viên nhà trường gồm các thầy, cô: Nụ, Nho, Ngọc, Hòa, Như... khuyên ngăn mọi người không nên như vậy và chấm dứt sự việc.

    Sau đó, bà Nguyễn Thị Lan xin nghỉ dạy để đi bệnh viện. Đến khoảng 20h cùng ngày, bà Ngô Thị Hương cũng báo cáo bà Giang nghỉ để đi bệnh viện vì bị bà Lan cắn vào tay. Bà Giang đã đồng ý cho bà Lan và bà Hương nghỉ, đồng thời phân công người dạy thay bắt đầu từ ngày 2/3.

    Trong văn bản gửi Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cùng các cơ quan chức năng, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đại Nghĩa - Lê Thị Kim Giang cũng đề nghị cấp trên xem xét giải quyết để nhà trường sớm ổn định dạy và học.

    Báo CAND dẫn lời Thượng tá Giáp Thành Trung – Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức, cơ quan điều tra đang lấy lời khai các bên để làm rõ vụ việc.

    Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức, ông Lê Văn Hiến - Trưởng phòng cho biết, đã nhận được báo cáo về sự việc từ nhà trường; quan điểm của Phòng là sai đến đâu xử lý đến đó. Đây là môi trường sư phạm, không thể để xảy ra những chuyện đáng tiếc như trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-nu-giao-vien-to-bi-vo-chong-hieu-truong-danh-nhap-vien-a567983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan