+Aa-
    Zalo

    Công bố tên hoàng tử mới sinh của quốc vương Bhutan và hoàng hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng tử mới sinh của Vương quốc Bhutan được đặt tên là là Jigme Ugyen Wangchuck, mang ý nghĩa là không sợ hãi.

    Hoàng tử mới sinh của Vương quốc Bhutan được đặt tên là là Jigme Ugyen Wangchuck, mang ý nghĩa là không sợ hãi. 

    Gia đình Quốc vương Bhutan trong buổi lễ đặc biệt.

    Ngày 30/6, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Đạo sư Tôn quý Guru Rinpoche, vợ chồng Quốc vương Bhutan đã chính thức công bố tên của hoàng tử thứ hai, cậu bé chào đời vào ngày 19/3 vừa qua, là Jigme Ugyen Wangchuck, tước hiệu hoàng gia là Gyalsey Ugyen Wangchuck.

    Cậu bé đã được người hâm mộ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, được ca ngợi là một em bé đáng yêu và chắc chắn sẽ tỏa sáng trong tương lai không xa.

    Trước đó hình ảnh của cậu bé được công bố lần đầu tiên vào ngày 1/6, nhân dịp sinh nhật của Hoàng hậu Jetsun Pema.

    Bộ ảnh được thực hiện tại Cung điện Lingkana vào ngày 29/5. Một bức hình cho thấy, hoàng hậu Bhutan duyên dáng ôm con trai mới sinh vào lòng. Cậu bé trông vô cùng bụ bẫm, hồng hào và đáng yêu.

    Một bức hình khác cho thấy, tiểu hoàng tử hướng mắt nhìn vua cha tươi cười trong khi Quốc vương Bhutan nở nụ cười hạnh phúc, ngồi bên cạnh là Hoàng tử Jigme Namgyel Wangchuck. Một tấm hình khác cũng gây chú ý không kém đó là tấm hình 4 thành viên trong gia đình Hoàng hậu Jetsun Pema ngồi hạnh phúc bên nhau.

    Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck kết hôn với Hoàng hậu Jetsun Pema vào ngày 13/10/2011, khi bà còn là sinh viên khoa quan hệ quốc tế tại Đại học Regent ở London, Anh.

    Khi đó, người dân Bhutan cảm thấy ngạc nhiên trước cách thể hiện tình cảm với vợ quá công khai, thoải mái của Quốc vương, thậm chí gọi họ là "William và Kate của dãy Himalaya". Tuy nhiên, cách thể hiện tình yêu của nhà vua, bao gồm việc hôn lên má hay nắm tay vợ, lại nhận được sự ủng hộ lớn từ những người trẻ. 

    Những hình ảnh chụp hoàng tử Jigme Ugyen Wangchuck bên gia đình:

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-ten-hoang-tu-moi-sinh-cua-quoc-vuong-bhutan-va-hoang-hau-a329267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan