+Aa-
    Zalo

    Công cuộc tìm kiếm MH370 "khó chưa từng thấy"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại tướng không quân Australia cho biết việc tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines là "thách thức lớn nhất" từ trước đến nay

    (ĐSPL) - Đại tướng không quân Australia cho biết việc tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines là "thách thức lớn nhất" từ trước đến nay và có thể sẽ mất nhiều tuần.
    Theo BBC News, Đại tướng không quân Angus Houston là quan chức Australia chịu trách nhiệm điều phối hoạt động tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines được cho là mất tích ở Nam Thái Bình Dương, ngoài khơi thành phố Perth.
    Công cuộc tìm kiếm MH370

    Đại tướng không quân Angus Houston (phải) là quan chức Australia chịu trách nhiệm điều phối hoạt động tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines.

    Phát biểu ngày 1/4, Đại tướng Houston nói nhiệm vụ  "phức tạp" vì lực lượng tìm kiếm không có trong tay thông tin chắc chắn và công cuộc tìm kiếm sẽ tốn nhiều thời gian. Ông nói: "Đây không phải là điều có thể được giải quyết trong thời gian ngắn, ví dụ như 2 tuần nữa chẳng hạn".
    Ông Houstoncho biết hiện vẫn không biết độ cao chính xác của chiếc Boeing 777 khi nó biến mất khỏi màn hình radar dân sự. Theo phóng viên BBC, chỉ cần có thay đổi nhỏ về độ cao là ảnh hưởng đến vận tốc và mức tiêu hao nhiên liệu - và vị trí nơi máy bay rơi có thể bị thay đổi đáng kể trong quãng thời gian 7 tiếng đồng hồ.
    Công cuộc tìm kiếm MH370

    Tàu ngầm HMS Tireless của Vương quốc Anh tham gia cuộc săn tìm chuyến bay MH370 mất tích.

    Trong khi đó, tàu ngầm HMS Tireless của Vương quốc Anh cũng đã tham gia cuộc săn tìm chuyến bay MH370 mất tích. Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh nói với BBC News rằng chiếc tàu ngầm này được "trang bị thiết bị tìm kiếm dưới biển hiện đại, nhưng nhiệm vụ... rất khó khăn và khu vực tìm kiếm lại rất rộng lớn". Khả năng phát hiện ra âm thanh dưới biển của HMS Tireless có thể sẽ giúp tìm ra "hộp đen" lưu trữ thông tin của chiếc Boeing 777 mất tích.
    "Tiền, hậu bất nhất"
    Đã hơn 3 tuần trôi qua, kể từ khi chuyến bay MH370 mất tích. Chính quyền Malaysia đã dựa trên kết quả phân tích từ dữ liệu vệ tinh để kết luận nó đã rơi xuống ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.
    Tuy nhiên, nhiều người thân của các hành khách trên chuyến bay đã yêu cầu bằng chứng cụ thể cho thấy chiếc máy bay đã rơi. Họ cũng bày tỏ sự tức giận vì cho rằng chính quyền Malaysia đang che giấu thông tin. Hàng chục người thân của những hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã đến Kuala Lumpur để tìm câu trả lời.
    Tối 31/3, giới chức Malaysia đã công bố một phiên bản mới của câu nói cuối cùng từ chiếc máy bay. Trong một thông cáo, nhà chức trách cho biết câu nói cuối cùng mà trạm không lưu nhận được từ buồng lái là "Chúc ngủ ngon Malaysia 370", khác với câu nói được công bố trước đó là "OK, chúc ngủ ngon". Hiện vẫn chưa rõ vì sao lại có sự thay đổi này.
    Thân nhân của những người đi trên chuyến bay đã cáo buộc nhà chức trách Malaysia không làm tròn phận sự trong công tác tìm kiếm và những "chỉnh sửa mới nhất" này có thể sẽ làm họ càng thêm mất lòng tin đối với giới chức ở Kuala Lumpur. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-cuoc-tim-kiem-mh370-kho-chua-tung-thay-a27821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan