+Aa-
    Zalo

    Công dân Trung Quốc bị truy tố tội danh tấn công mạng của 80 triệu người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công dân Trung Quốc đã bị truy tố vì hỗ trợ tấn công mạng hồi năm 2015 vào công ty bảo hiểm y tế Anthem Inc – một trong những vụ trộm dữ liệu y tế lớn nhất lịch sử Mỹ.

    Công dân Trung Quốc đã bị truy tố vì hỗ trợ tấn công mạng hồi năm 2015 vào công ty bảo hiểm y tế Anthem Inc – một trong những vụ trộm dữ liệu y tế lớn nhất lịch sử Mỹ.

    Công dân Trung Quốc bị truy tố ở Mỹ vì tội tấn công mạng. Ảnh: Getty

    Bản cáo trạng cáo buộc đối tượng Fujie Wang, 32 tuổi đã giúp một nhóm tin tặc ở Trung Quốc xâm nhập vào hệ thống máy tính của công ty Anthem và 3 doanh nghiệp Mỹ khác (không được xác định trong vụ án) truy cập thông tin cá nhân của gần 80 triệu người.

    Theo đó, Wang và một bị cáo khác được xác định là John Doe đã thành công lấy được danh sách khách hàng của Anthem, số nhận dạng sức khỏe, ngày sinh, số an sinh xã hội, dữ liệu thu nhập và thông tin cá nhân khác.

    Hai người này được cho là đã sử dụng các kỹ thuật cực kỳ tinh vi của để thực hiện vụ tấn công mạng, bao gồm cả việc gửi các email của Spearfishing với siêu liên kết nhúng cho nhân viên. Nếu “nạn nhân” nhấp vào liên kết, một tệp được tải xuống chứa phần mềm độc hại sẽ tự động cài đặt cho phép truy cập từ xa. Sau khi thông tin được thu thập thành công, các bị cáo chuyển thành tệp mã hóa và gửi qua nhiều máy tính đến các điểm ở Trung Quốc.

    Các nhà điều tra Mỹ cho biết hai bị cáo đã làm việc cẩn thận trong suốt năm 2014 để tránh bị phát hiện và có thêm quyền truy cập vào các mạng máy tính. Đôi khi, họ còn kiên nhẫn chờ đợi hàng tháng trước khi có hành động tiếp theo, lặng lẽ duy trì quyền truy cập vào tài khoản của nạn nhân.

    Cuộc tấn công mạng nhằm vào Anthem không chỉ gây hại cho chính công ty này mà còn ảnh hưởng đến hàng chục triệu người Mỹ, luật sư Josh Minkler nói trong một tuyên bố. Vụ việc nghiêm trọng đã buộc chính phủ Mỹ phải phản ứng mạnh mẽ hơn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dan-trung-quoc-bi-truy-to-toi-danh-tan-cong-mang-cua-80-trieu-nguoi-a275271.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan