+Aa-
    Zalo

    Mỹ truy tố 7 gián điệp Nga tội tấn công mạng toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 7 đối tượng được cho là nhân viên tình báo quân sự Nga với các cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công mạng trên phạm vi toàn thế giới.

    Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 7 đối tượng được cho là nhân viên tình báo quân sự Nga với các cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công mạng trên nhiều nước.

    Mỹ truy tố 7 gián điệp Nga với cáo buộc tấn công mạng. Ảnh minh họa: Military Times

    Phía Mỹ cho biết các tin tặc đã thực hiện các nỗ lực để làm suy yếu và can thiệp vào các nền dân chủ phương Tây. Hà Lan cho rằng 4 người Nga âm mưu tấn công Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), cơ quan điều tra cuộc tấn công hóa học nhằm vào cựu gián điệp 2 mang người Nga Sergei Skripal ở Anh.

    Chính phủ Anh cho rằng Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU) đứng sau 4 vụ tấn công mạng cấp cao, với những mục tiêu bao gồm các công ty ở Nga và Ukraine, Đảng Dân chủ Mỹ và một mạng truyền hình nhỏ ở Anh.

    Trong khi Mỹ cho biết cơ quan chống doping, cơ quan thể thao và công ty năng lượng hạt nhân của Mỹ Westinghouse cũng là đối tượng của gián điệp Nga.

    Canada cũng tuyên bố có bằng chứng với độ xác thực cao cho thấy GRU có trách nhiệm trong vụ tấn công mạng nhắm vào trung tâm thể thao và trụ sở Cơ quan Chống doping thế giới tại Montreal. Ngoài ra, các nhà chức trách Hà Lan cho biết một máy tính xách tay bị tịch thu từ 4 nghi phạm hồi tháng 4 bị phát hiện từng được sử dụng ở Brazil, Thụy Sĩ và Malaysia. Giới chức Hà Lan nhận định tin tặc Nga đã nhắm mục tiêu vào các cuộc điều tra về vụ rơi máy bay MH17 hồi năm 2014 trên lãnh thổ của phiến quân thân Nga ở miền Đông Ukraine.

    Các nghi phạm được cho là Dmitry Badin, Artem Malyshev, Aleksey Minin, Aleksey Morenets, Evgeny Serebryakov, Oleg Sotnikov và Ivan Ermakov. Những người này được cho là đang sinh sống ở Nga – nơi không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

    Trong một tuyên bố chung với người đồng cấp Hà Lan Mark Rutte, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định: “Nỗ lực nhằm truy cập vào hệ thống của những tổ chức quốc tế chứng minh lại sự coi thường của GRU đối với các giá trị và quy tắc toàn cầu”. Đáp lại, Moscow phủ nhận mọi cáo buộc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CBC, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-truy-to-7-gian-diep-nga-toi-tan-cong-mang-toan-cau-a246575.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan