+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt lập trình viên Triều Tiên cáo buộc tạo ra mã độc WannaCry, tấn công dữ liệu Sony

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 6/9, chính phủ Mỹ đã có kết luận chính thức về 2 bê bối an ninh mạng trong năm 2017 và 2014 liên quan tới Triều Tiên.

    Ngày 6/9, chính phủ Mỹ đã có kết luận chính thức về 2 bê bối an ninh mạng trong năm 2017 và 2014 liên quan tới Triều Tiên.

    Mã độc WannaCry là một trong những bê bối lớn nhất làng công nghệ thế giới năm 2017 - Ảnh: Getty

    Ngày 6/9, Bộ Tài chính Mỹ cho biết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một lập trình viên Triều Tiên và công ty người này từng làm việc, cáo buộc họ là phía tạo ra mã độc WannaCry tấn công mạng máy tính toàn cầu năm 2017 và cuộc tấn công vào hệ thống dữ liệu của tập đoàn Sony năm 2014.

    Cụ thể, lập trình viên có tên Pak Jin Kyok và công ty liên doanh Chosun Expo bị cáo buộc tham gia vào các hoạt động phá hoại và "đầy ác ý" trên không gian mạng. Một số lời đồn cho rằng công ty này do chính phủ Triều Tiên chỉ đạo.

    Đại diện Bộ Tài chính Mỹ cho biết: "Các hoạt động của nhóm tin tặc này làm suy yếu đáng kể an ninh mạng thông qua việc sử dụng mạng máy tính hoặc hệ thống mã độc chống lại các mục tiêu bên ngoài Triều Tiên, các tập đoàn lớn, gây thiệt hại kinh tế đáng kể".

    Trước đó, trong năm 2018, chính phủ Mỹ nhiều lần cáo buộc tin tặc Triều Tiên đã tấn công hoặc xâm nhập các hệ thống dữ liệu của Nhà Trắng hoặc một số công ty lớn.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-lap-trinh-vien-trieu-tien-cao-buoc-tao-ra-ma-doc-wannacry-tan-cong-du-lieu-sony-a243078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan