+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng YouTube Việt 'lao đao' khi luật mới được áp dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với quy định mới yêu cầu kênh phải đủ 4.000 giờ xem trong 12 tháng và 1.000 lượt đăng ký (sub) để có thể bật tính năng kiếm tiền, YouTube Việt sẽ biến động mạnh...

    Với quy định mới yêu cầu kênh phải đủ 4.000 giờ xem trong 12 tháng và 1.000 lượt đăng ký (sub) để có thể bật tính năng kiếm tiền, YouTube Việt sẽ biến động mạnh hơn bao giờ hết.

    YouTube chính thức áp dụng tiêu chuẩn kiếm tiền mới cho người sáng tạo vào ngày 20/2. Theo đó, tất cả các kênh phải đạt 4.000 giờ xem và 1.000 lượt đăng ký mới có thể bật kiếm tiền.

    Được biết, thời gian gần đây YouTube phải chịu nhiều áp lực khi nhiều nhà quảng cáo lớn đã rút vốn khỏi trang sau khi phát hiện quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những video không phù hợp. Trong đó, AT&T, Verizon, McDonald và L’Oréal đã rút quảng cáo khỏi YouTube vào năm ngoái.

    Do vậy, hiện nay, YouTube đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm giải quyết những lo lắng này. YouTube tin rằng ngưỡng này sẽ cho họ cơ hội thu thập đủ thông tin về kênh, xác thực liệu đó có phải là hợp pháp hay không, trước khi nó có thể kiếm tiền từ quảng cáo.

    Cộng đồng YouTube Việt 'lao đao' khi luật mới được ban hành. Ảnh minh họa

    Thế nhưng, với cộng đồng Youtube Việt, người mới tham gia sẽ cảm thấy chán nản, người re-up sẽ khốn đốn. Chỉ duy nhất cộng đồng làm nội dung chân chính vui vẻ khi sân chơi đã trở nên công bằng hơn.

    Để đối phó chính sách mới này, các tài khoản YouTube đủ điều kiện kiếm tiền được rao bán với giá 1,5-2 triệu đồng. Tuy nhiên loại tài khoản này đang trong tình trạng khan hiếm nguồn hàng.

    Ngoài ra việc đăng tải những video thời lượng 10 giờ và treo máy xem nhiều ngày liền cũng đang được áp dụng nhằm kéo đủ giờ xem cho kênh.

    Vấn đề cốt yếu nằm ở con số 1.000 lượt sub, nhiều người đã chọn giải pháp mua sub nhằm đáp ứng yêu cầu trên.

    Đối với giới re-up, đăng nội dung lách bản quyền, việc đủ 1.000 sub hay 4.000 giờ xem được xem là ác mộng. "Các kênh này chủ yếu là làm 'ăn xổi', dùng đủ các chiêu trò để lách bản quyền. Vì vậy đợi đủ điều kiện bật kiếm tiền thì kênh cũng bị YouTube phát hiện vi phạm rồi.

    Thực tế giá tiền chi trả cho quảng cáo trên YouTube tại Việt Nam chỉ bằng 10% của các nước trên thế giới. Số tiền này không là gì với chi phí bỏ ra để thực hiện nội dung. YouTube bắt buộc phải lựa chọn giữa việc trả tiền để có những nội dung chất lượng hoặc sẽ bị đào thải bởi Facebook Watch.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-youtube-viet-lao-dao-khi-luat-moi-duoc-ap-dung-a220489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan