+Aa-
    Zalo

    Góc khuất phía sau những đoạn phim hoạt hình phản cảm cho trẻ em trên Youtube

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, trên cộng đồng Reddit xuất hiện một câu chuyện về các công ty chuyên sản xuất loại phim hoạt hình phản cảm và bạo lực cho trẻ em trên Youtube

    Mới đây, trên cộng đồng Reddit xuất hiện một câu chuyện về các công ty chuyên sản xuất loại phim hoạt hình phản cảm và bạo lực cho trẻ em trên Youtube.

    Câu chuyện được đăng tải bởi một người dùng có tên Felix Blackwell, kể lại trải nghiệm của mình khi làm việc cho một công ty khi vừa tốt nghiệp đại học. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, vô số bình luận và được dịch ra rất nhiều ngôn ngữ nhằm cảnh báo các phụ huynh đang cho con em xem video trên Youtube không kiểm soát.

    Chỉ với vài từ khóa đơn giản như Elsa hay Spiderman, hàng loạt các video hoạt hình xuất hiện với nội dung vô cùng tục tĩu và phản cảm. Điều đáng nói là có các công ty chuyên nghiệp sản xuất loại phim này nhằm mục đích trục lợi trên trẻ nhỏ.

    Hình ảnh cắt từ một video sử dụng nhân vật chuột Mickey nhưng nội dung vô cùng bạo lực và ghê rợn. - Ảnh: Wikipedia

    Theo Felix Blackwell, những công ty này thường xuyên tuyển thêm các nhân viên thiết kế đồ họa mới, nghiêm cấm các nhân viên trao đổi với nhau về nội dung công việc và mỗi người chỉ được giao xử lý 5-10 giây hình ảnh. Ngoài đội ngũ thiết kế, một đội kỹ thuật viên khác sẽ chịu trách nhiệm tạo các tài khoản mới trong trường hợp Youtube phát hiện nội dung xấu và xóa kênh. Câu chuyện chưa được chính thức xác nhận nhưng nhiều bình luận từ người dùng cho biết con em họ đã có trải nghiệm tồi tệ với loạt video này.

    Trước sự chuyên nghiệp của các công ty này, Youtube và các lực lượng an ninh mạng khó có thể kiểm duyệt và xóa bỏ. Đầu năm 2017, đội ngũ kiểm duyệt Elsagate được thành lập trong một nỗ lực bảo vệ tinh thần cho trẻ em trên mạng video trực tuyến nhưng chưa có nhiều tiến triển.

    Những video hoạt hình có nội dung phản cảm và tục tĩu tràn lan trên Youtube với tựa đề tiếng Việt - Ảnh: Youtube

    Hiện nay, các video này đã có tiêu đề bằng tiếng Việt và rất dễ tìm kiếm bằng các từ khóa quen thuộc với trẻ nhỏ. Đây là hồi chuông cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh về an toàn cho con em trên mạng Internet - nơi mọi thông tin đều rất khó kiểm soát.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-phia-sau-nhung-doan-phim-hoat-hinh-phan-cam-cho-tre-em-tren-youtube-a219043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan