+Aa-
    Zalo

    Công ty Cổ phần Công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật: Bước đột phá lớn trong lĩnh vực thủy sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/1/2021, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật và Công ty TNHH Công nghệ sinh học Nutriera Quảng Châu đã ký kết hợp tác toàn diện.

    Nhằm thỏa thuận cùng nhau thực hiện chiến lược phát triển chuyên sâu trong việc sản xuất và phân phối thức ăn chăn nuôi thủy sản. Qua đó, tạo ra những dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay cho các trang trại nuôi trồng thủy hải sản. Ngày 3/1/2021, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật và Công ty TNHH Công nghệ sinh học Nutriera Quảng Châu đã ký kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực thủy sản.

    Ông Trần Trung Kiên (phải) – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO cùng ông Robin Lee – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh Quốc tế.

    Tham dự lễ kí kết giữa hai công ty có sự tham dự của ông Trần Đình Luân – Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, đại diện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghệ dinh dưỡng Việt Nhật, có ông Trần Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO. Về phía Công ty TNHH Công nghệ sinh học Nutriera Quảng châu, có ông Robin Lee – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh Quốc tế, lãnh đạo công ty Able cùng hơn 90 nhà phân phối thức ăn chăn nuôi, thủy sản của Việt Nhật, cùng nhiều cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Công nghệ dinh dưỡng Việt Nhật.

     Ông Trần Đình Luân – Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, đại diện của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

    Trong buổi lễ kí kết, ông Trần Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty Cổ phần dinh dưỡng Việt Nhật giới thiệu quá trình thành lập công ty từ những ngày đầu. Việt Nhật được thành lập năm 2015 tiền thân là Công ty cổ phần dinh dưỡng Việt Nhật. có trụ sở chính tại xã Trung Hưng (Yên Mỹ- Hưng Yên). Việt Nhật hoạt động dựa trên 4 lĩnh vực đó là: sản xuất- kinh doanh thức ăn chăn nuôi, kinh doanh mặt hàng nông sản, gia công sản phẩm thức ăn chăn nuôi, đầu tư bất động sản- nghỉ dưỡng.

    Trong đó, sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi là lĩnh vực chính và đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhà máy thứ nhất có công suất 120.000 tấn/năm. Sản lượng thức ăn chăn nuôi sản xuất từ 20.000 tấn (năm 2015) đã phát triển lên 150.000 tấn/năm, tổng doanh thu của Việt Nhật đạt 1500 tỷ trong năm 2020.

    Ông Trần Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty Cổ phần dinh dưỡng Việt Nhật

    Cũng theo ông Trần Trung Kiên, Công ty Cổ phần dinh dưỡng  Việt Nhật phát triển mạnh mẽ như ngày nay là do có đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn, cán bộ công nhân viên trẻ nhiệt huyết, đơn vị có lợi thế và chủ động được nguồn nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, bộ máy tinh gọn, có bộ sản phẩm thức ăn chăn nuôi đa dạng…Là một đơn vị đi đầu có thế mạnh trong việc sản xuất, phân phối thức ăn gia súc, gia cầm thủy sản lớn ngoài Bắc. Được đầu tư công nghệ, thiết bị dây truyền sản xuất thức ăn thủy sản hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới.

    Để thực hiện mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong thời kì mới và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ông Trần Trung Kiên cho biết: Trong năm 2020, Công ty đã khởi công và cho xây dựng thêm nhà máy thứ hai cũng ngay tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) với công suất 250.000 tấn/năm, bao gồm 180.000 tấn thức ăn gia súc, gia cầm và 70.000 tấn thức ăn thủy sản. Tổng mức đầu tư cho nhà máy thứ hai là 250 tỉ đồng, trong đó đầu tư 80 tỷ đồng cho dây chuyền sản xuất thức ăn thủy sản, sử dụng dây chuyền đồng bộ của Buhler (Thụy Sĩ), giúp tăng thời gian sản xuất, tối ưu hóa chi phí, công nghệ sấy hiện đại chuyên sản xuất thức ăn thủy sản, hứa hẹn chất lượng sản phẩm tốt và ổn định.

    Tất cả những yếu tố đó khiến Việt Nhật quyết định kí kết hợp tác chiến lược với Nutriera trong lĩnh vực thủy sản. Theo đó, trong 5 năm, Nutriera sẽ trợ giúp cho Việt Nhật các nội dung như: Định vị sản phẩm, Xây dựng công thức, Quản lý kĩ thuật sản xuất, Đào tạo kỹ thuật, Quản lý trang trại, Cung cấp chế phẩm công nghệ sinh học.

    Ông Robin Lee - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Quốc tế - Công ty TNHH Công nghệ sinh học Nutriera Quảng châu 

    Trong buổi ký kết, Ông Robin Lee - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Quốc tế - Công ty TNHH Công nghệ sinh học Nutriera Quảng châu cho rằng  Lý do Nutriera muốn hợp tác chiến lược với Việt Nhật là vì nhận thấy lãnh đạo của Việt Nhật có tầm nhìn chiến lược, muốn vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành thức ăn thủy sản tại miền Bắc Việt Nam. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên được đào tạo, hoạt động bài bản nhiều kinh nghiệm trong phân phối thức ăn gia súc, gia cầm và Việt Nhật chịu đầu tư lớn về công nghệ, chất xám vào sản phẩm.

    Bởi vậy, lễ kí kết chiến lược là sự kiện tốt cho cả Nutriera và Việt Nhật. Ông Robin Lee cho biết, tại miền Nam, Nutriera đã hợp tác với một số đơn vị và họ đã thành công. Còn miền Bắc, Việt Nhật là đơn vị đầu tiên và Nutriera mong muốn sự hợp tác này lâu dài, bền vững, mang lại mang lại giá trị và hiệu quả cho ngành thủy sản Việt Nam.

    Lãnh đạo của hai công ty cùng đại diện của các thương hiệu sản phẩm

    Phát biểu và cho ý kiến trong buổi ký kết giữa hai công ty. Ông Trần Đình Luân – Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho rằng “Ngành chăn nuôi những năm qua gặp rất nhiều khó khăn từ bão giá, dịch tả lợn châu Phi và năm 2020 với dịch Covid-19. Nhưng sản lượng thức ăn chăn nuôi của Việt Nhật vẫn duy trì và tăng trưởng tốt.  Điều đó, khẳng định Việt Nhật có những bước đi, sự nỗ lực, cố gắng rất lớn để có những thành công như ngày hôm nay”.

    Ông Trần Đình Luân – Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cũng chúc mừng kết quả mà Việt Nhật đã đạt được, bên cạnh đó Việt Nhật đã có những bước đi táo bạo, chiến lược tiên phong trong lĩnh vực thủy sản ở miền Bắc. Ông Trần Đình Luân, mong rằng, Công ty Việt Nhật sẽ là công ty đầu tiên người Việt nổi danh trong lĩnh vực thức ăn cho cá nước lạnh, cá biển, tiến tới làm thức ăn cho tôm.

    Cán bộ công nhân viên của công ty Việt Nhật tham ra sự kiện của công ty

    Lễ ký kết hợp tác toàn diện Thủy sản giữa Công ty cổ phần công nghệ dinh dưỡng Việt Nhật và Công ty TNHH Công nghệ sinh học Nutriera Quảng Châu không chỉ mở ra cơ hội hợp tác phát triển mới của Việt Nhật tại thị trường trong nước và quốc tế, mà còn khẳng định vị thế Việt Nhật trên thương trường quốc tế, khi Việt Nhật lần lượt trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn kinh tế lớn của nước ngoài.

    Xuân Khiển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-co-phan-cong-nghe-dinh-duong-viet-nhat-buoc-dot-pha-lon-trong-linh-vuc-thuy-san-a351662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan