+Aa-
    Zalo

    Công ty cổ phần du lịch Pha Luông - du lịch sinh thái, kế thừa văn hóa và sự bền vững

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 10 năm phát triển Công ty cổ phần du lịch Pha Luông đã khẳng định được tên tuổi là vị thế của mình trên thị trường du lịch. Với tiêu chí “Sinh thái - Kế thừa - Bền vững” Các điểm đến, sản phầm của Công ty cổ phần du lịch Pha Luông luôn hướng tới giữ gìn giá trị vẻ đẹp thiên nhiên, bảo tồn các giá trị văn hóa, cùng đồng hành với bà con địa phương phát triển du lịch một cách bền vững.

    Các sản phẩm nổi bật của công ty như:

    Thác Dải Yếm - Cầu kính Tình Yêu.

    Là địa điểm tham quan du lịch sinh thái rất nổi tiếng của Mộc Châu, thác Dải Yếm - Cầu kính Tình Yêu có vị trí tại bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Công ty được UBND huyện Mộc Châu đồng ý cho đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành khu vực thác Dải Yếm năm 2017. Công ty đã đầu tư nhiều hạng mục công trình, như: Cầu qua suối ngắm thác; hệ thống đường dẫn vào thác; đường đi bộ quanh thác; khu kinh doanh dịch vụ và bãi đỗ xe, với tổng diện tích khoảng 7 ha. Đặc biệt, năm 2019, Công ty phối hợp với đối tác xây dựng công trình cầu kính tình yêu 5D đầu tiên ở Việt Nam tại thác Dải Yếm, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

    p1

    Đến với khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, du khách mới cảm nhận được hết vẻ đẹp bình yên, thơ mộng. Thác nước đổ trắng xóa như dải lụa giữa núi đồi, rảo bước chân trên mặt kính rất độc đáo của Cầu kính tình yêu. Lắng nghe câu truyện huyền tích đầy ly kỳ của thác nước được bà con người Thái tại bản Vặt lưu truyền.s

    Khu di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến

    p2

    Có địa chỉ tại tiểu khu 12, TT Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Khu di tích lịch sử trung đoàn 52 Tây Tiến với quy mô gồm nhà truyền thống, Khu tưởng niệm chính, khu nhà bia ghi danh, Khu hoài niệm. Đặt chân tới đây du khách sẽ được nghe thuyết minh về một thời kỳ lịch sử hào hùng cũng những chiến sỹ trung đoàn Tây Tiến, những khó khăn, sự vất vả cũng như những chiến công lẫy lừng trung đoàn trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp.                                                                               

    Khu di tích cũng là nơi để lưu giữ những câu chuyện, những minh chứng lịch sử để truyền cảm hứng cho những thế hệ trẻ noi theo.

    Phim trường - Phố đi bộ Mộc Châu

    Được khai trương vào dịp 2/9/2022, Phim trường Phố đi bộ Mộc Châu là địa chỉ vui chơi, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, văn hóa đường phố quy mô và trọng điểm của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đa sắc màu của các dân tộc như Hmong, Thái, Mường, Dao, Kinh. Khu vực quảng trường trung tâm vào mỗi tối sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật giân tộc cũng như nghệ thuật đường phố như, đốt lửa trại, vòng xòe đoàn kết, nhảy sạp. Cùng với các trò chơi giân gian như: Đẩy gậy, ném còn, nhảy Tha kềnh, giã bánh dày...

    p3

    Bên cạnh đó là nhà trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm thổ cẩm truyền thống của các dân tộc. Giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực, công cụ lao động sản xuất; các sản phẩm nông nghiệp, rau, hoa chất lượng cao. Chợ ẩm thực đường phố với các món ăn đặc trưng của đồng bào các dân tộc.

    p4

    Ngoài ra khu Phố cổ Nhật Bản, với các nhà hàng ẩm thực Nhật – Hàn – Trung với những góc ảnh checkin tuyệt đẹp, quý khách sẽ được trải nghiệm phun tuyết trên con đường tuyết nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam diễn ra vào 21h30 tối các ngày trong tuần.

    Khu nghỉ dưỡng sinh thái The Nordic Village

    Nằm giữa rừng thông bản Hua Tạt. Đúng như tên gọi, khu du lịch mang đậm phong cách của làng Bắc Âu, với những thảm cỏ xanh, những hàng cây lá kim ngay sát những ngôi nhà gỗ mộc mạc, nhưng không kém phần sang trọng, không gian tĩnh lặng, yên bình đầy thu hút. Tại Khu nghỉ dưỡng sinh thái The Nordic Village cũng thường xuyên tổ chức các chường trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc Mông, Dao phục vụ du khách.

    p5

    Ông Đinh Hồng Phúc, Phó Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Pha Luông thông tin thêm: Để cao nguyên Mộc Châu ngày càng trở thành điểm đến thu hút du khách, tôi nghĩ các doanh nghiệp làm du lịch phải luôn tiên phong sáng tạo các sản phẩm du lịch mới, độc, lạ, hấp dẫn, nhưng phải tránh được sự cóp nhặt, chắp vá, lai căng, cạnh tranh không lành mạnh. Liên kết, hợp tác trên cả bề rộng và chiều sâu để tạo nên một hệ sinh thái du lịch. Khơi dậy niềm tự hào của con người Sơn La nói chung và Mộc Châu nói riêng để cùng nhau phát triển du lịch.

    Các sản phẩm du lịch này đã góp phần làm đa dạng các hoạt động du lịch và nhiều người biết đến cao nguyên Mộc Châu hơn, góp phần xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu phát triển với những sản phẩm du lịch độc đáo trong tương lai gần.

    Tác giả bài viết: Hoàng Anh – BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-co-phan-du-lich-pha-luong-du-lich-sinh-thai-ke-thua-van-hoa-va-su-ben-vung-a600779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan