+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc người đi cùng ghi lại hình ảnh hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi thiệt mạng sau khi bị sét đánh

    (ĐS&PL) - Nữ du khách đang đưa điện thoại lên quay một đoạn video selfie thì vô tình ghi lại khoảnh khắc ám ảnh.

    Sự việc xảy ra lúc 11h ngày 19/11 trên một ngọn núi nằm trong Công viên Quốc gia Tijuca, thành phố Rio de Janeiro. Nạn nhân là Leilson de Souza, hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi.

    Nữ du khách Karlla Concei o Ara jo da Silva (26 tuổi), thành viên nhóm du khách đi bộ đường dài được Leilson hướng dẫn, đang quay video selfie để ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao thì sự việc kinh hoàng xảy ra.

    khoanh khac nguoi di cung ghi lai hinh anh huong dan vien du lich 36 tuoi thiet mang sau khi bi set danh 2
    Nữ du khách vô tình ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng. Ảnh cắt từ video.

    Đoạn phim của Karlla cho thấy Leilson đi tới rìa vách núi với chiếc ba lô màu xanh lá cây trên lưng, cùng cả nhóm đứng trên một tảng đá lớn. Karlla cười vui vẻ, giơ tay lên trời với biểu cảm vô cùng thư giãn khi tận hưởng cảnh đẹp trên đỉnh núi. Bỗng Karlla nghe thấy một âm thanh lớn. Cô hét lên và lùi lại vì sợ hãi. Đó là âm thanh của tia sét sượt qua khu vực này, tước đi mạng sống của Leilson trong giây lát.

    Karlla nói với hãng tin trực tuyến G1 của Brazil rằng Leilson đã nói với cả nhóm rằng trời sẽ mưa vào buổi chiều. Vì thời tiết thay đổi nhanh chóng nên họ có thể tiếp tục đi bộ đường dài mà không cần lo lắng.
    Leilson, người đã tổ chức các tour du lịch trong 10 năm qua, quyết định thực hiện chuyến đi bộ kéo dài 2 giờ đồng hồ lên đỉnh núi. Giữa chuyến đi thì trời đổ mưa.

    "Anh ấy hỏi chúng tôi có muốn tiếp tục không và mọi người đều đồng ý đi tiếp", Karlla kể. "Anh ấy nói rằng chúng tôi hoàn toàn có thể đến đỉnh núi và được ngắm ánh nắng Mặt trời".

    Đội cứu hộ lập tức tiếp cận hiện trường bằng máy bay nhưng Leilson đã tử vong trước khi nhân viên y tế đến.

    khoanh khac nguoi di cung ghi lai hinh anh huong dan vien du lich 36 tuoi thiet mang sau khi bi set danh 1
    Leilson đã tiến đến mép vách đá, nơi vài giây sau anh bị sét đánh. Ảnh cắt từ video.

    "Khi ấy, chúng tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Tôi muốn đi xuống nhưng đồng thời cũng sợ, vì có thể có thêm nhiều tia sét đánh xuống", Karlla nói.

    Leilson thích đi bộ đường dài và đang học quản lý môi trường ở một trường đại học. Một trong những thành tích nổi bật nhất của anh là leo lên Dedo dec Deus, ngọn núi cao gần 1.700m tại Công viên Quốc gia Serra dos Órgãos ở Rio de Janeiro vào tháng 6/2023.

    Một trong những anh chị em của Leilson, anh Leonado Barros, nói với hãng tin Globo của Brazil rằng gia đình vẫn chưa thể đối mặt được với sự thật rằng Leilson đã thiệt mạng do bị sét đánh.

    "Vào thời điểm đó, chúng tôi không tin. Chúng tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được chuyện này sẽ xảy ra", Leonado nói. "Anh ấy là một người xuất sắc, anh ấy luôn nhiệt tình làm mọi thứ cho mọi người".

    khoanh khac nguoi di cung ghi lai hinh anh huong dan vien du lich 36 tuoi thiet mang sau khi bi set danh
    Leilson thích đi bộ đường dài và đang học quản lý môi trường ở một trường đại học. Ảnh: Instagram

    Froilanis Rivas, một bà mẹ 2 con 34 tuổi, đã thiệt mạng hôm thứ Ba tuần trước (tức ngày 14/11) sau khi bị sét đánh trên một bãi biển ở thị trấn Barranquilla, Colombia.

    Người phụ nữ gốc Venezuela đang đứng trên bãi biển thì bị giật mình và ngã xuống cát. Froilanis ngừng tim và được đưa đến bệnh viện địa phương. Các bác sĩ đã cố gắng hồi sức cho Froilanis trước khi cô được thông báo đã chết.

    Vào tháng 9, một phụ nữ Mexico cũng đã thiệt mạng do bị sét đánh ở một bãi biển thuộc Michoacán, Mexico.

    khoanh-khac-nguoi-di-cung-ghi-lai-hinh-anh-huong-dan-vien-du-lich-36-tuoi-thiet-mang-sau-khi-bi-set-danh-3.mp4

    Elvia de Jesús đang đi phía sau chồng sau khi họ bước từ dưới biển lên thì bị một tia sét đánh ở khu vực bãi biển Maruata. Cô và một nạn nhân khác được xác định đã tử vong tại hiện trường.

    Dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy ít nhất 40 triệu vụ sét đánh xuống đất ở Mỹ mỗi năm. Khả năng bị sét đánh mỗi năm là dưới một phần triệu và ít nhất 90% nạn nhân may mắn sống sót.

    Dữ liệu của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho thấy vào năm 2023, 13 người đã thiệt mạng do sét đánh ở nước này, trong đó có 3 người tử vong khi chèo thuyền và bơi lội.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-nguoi-di-cung-ghi-lai-hinh-anh-huong-dan-vien-du-lich-36-tuoi-thiet-mang-sau-khi-bi-set-danh-a600534.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hành trình trở thành Streamer nổi tiếng của cô gái sinh năm 2001 - Phạm Thị Thuỷ

    Hành trình trở thành Streamer nổi tiếng của cô gái sinh năm 2001 - Phạm Thị Thuỷ

    Trên nền tảng TikTok ngày càng trở nên sôi động với sự xuất hiện của những cá nhân nổi tiếng và tài năng. Trong số họ, một cái tên đặc biệt thu hút sự chú ý - Phạm Thị Thuỷ, cô gái trẻ sinh năm 2001 đến từ vùng quê Hải Dương. Thông qua cuộc trò chuyện với chúng tôi, cô chia sẻ về quá trình trở thành một trong những streamer nổi tiếng trên TikTok, điều không ai nghĩ tới khi gặp cô, một cô gái đơn giản, năng động, yêu thích nấu ăn và động vật.