+Aa-
    Zalo

    Công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia bị "tố" lừa đảo: "Né" báo chí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để đảm bảo thông tin hai chiều về phản ánh của các nạn nhân về công ty đa cấp Hoàng Kim Thế Gia, PV đã tới gặp gỡ với lãnh đạo công ty để xác minh làm rõ sự việc.

    (ĐSPL) - Để đảm bảo thông tin hai chiều liên quan đến phản ánh của các nạn nhân về công ty Hoàng Kim Thế Gia (HKTG), PV đã tới gặp gỡ với lãnh đạo công ty để xác minh làm rõ sự việc.

    Khi PV yêu cầu gặp giám đốc công ty, một nhân viên cho biết, giám đốc bận họp, yêu cầu để lại giấy giới thiệu số điện thoại, để giám đốc liên hệ gặp sau. Tuy nhiên, sau đó, PV nhận được điện thoại phản hồi từ đại diện công ty với thái độ trịch thượng rằng, PV không đủ thẩm quyền làm việc với lãnh đạo công ty, mà phải đưa người đứng đầu cơ quan xuống làm việc?!

    Phản ứng hách dịch của lãnh đạo công ty HKTG

    Sau khi nhận được đơn thư của một số sinh viên tố cáo công ty TNHH HKTG (133 An Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) lừa đảo, PV đã vào vai các tân sinh viên (đã đề cập trong các kỳ trước), rồi cả tư cách PV để vào thẳng công ty liên hệ gặp Ban giám đốc làm rõ sự việc.

    10h sáng 6/10, PV có mặt tại "đại bản doanh" HKTG. Sau khi nói PV đợi hơn một giờ đồng hồ để chờ "sếp Duy - Giám đốc công ty" họp xong sẽ tiếp khách, các nhân viên công ty vẫn nhìn ngó chúng tôi bằng ánh mắt cảnh giác cao độ.

    Trong lúc chờ đợi gặp "sếp Duy", PV có cơ hội thị khảo về "giờ làm việc" của nhân viên công ty. Hầu hết, nhân viên trong sảnh hội trường lớn ai cũng đang "líu lo" thuyết trình với nhóm nhân viên của mình về "kỹ nghệ" kinh doanh, tại đó đang có những con mồi mới được "chiêu dụ".

    Từ lúc bước vào công ty đến thời gian ngồi chờ tại hội trường, PV thấy rất nhiều khuôn mặt "non tơ" của các tân sinh viên mới gia nhập HKTG. Mặc dù, vẻ bề ngoài trang phục lịch thiệp, nhưng quá trình đi lại, ngồi nghe thuyết giảng hình như ai cũng có một nỗi niềm riêng.

    Chờ tới hơn 11h trưa, một nhân viên công ty giới thiệu tên Nghĩa, đại diện phòng kinh doanh ra gặp PV. Nghe xong những vấn đề PV trao đổi muốn làm việc với giám đốc công ty, Nghĩa đứng dậy cầm giấy giới thiệu của PV đi một vòng quanh công ty, trao đổi với một vài nhân viên tại văn phòng, rồi đi vào phòng họp "bí mật" bên trong.

    Sau đó, Nghĩa quay ra yêu cầu PV để lại giấy giới thiệu và số điện thoại để "sếp" liên hệ vào ngày mai. Trong lúc để lại số điện thoại, PV không quên hẹn với nhân viên Nghĩa ngày mai (tức ngày 7/10) sẽ quay lại công ty làm việc.

    (bgiay)Nạn nhân bóc mẽ thủ đoạn lừa “siêu độc” của công ty đa cấp

    Nhân viên xưng tên Nghĩa, đại diện công ty ra làm việc với PV (Ảnh H.D).

    Sáng 7/10, PV tiếp tục liên hệ để tới làm việc với lãnh đạo công ty HKTG, thì có một nhân viên giới thiệu là quản lý công ty gọi điện tới PV với thái độ hách dịch và cho rằng PV không có thẩm quyền để làm việc. Khi PV nhắc lại với nhân viên này về mục đích đến làm rõ vấn đề đơn thư tố cáo của bạn đọc, để có thông tin hai chiều chính xác, thì vị đại diện công ty né tránh câu trả lời.

    Sau đó, người này hạch sách với câu nói duy nhất: "PV không có thẩm quyền làm việc với đại diện công ty, mà phải đưa người đại diện cao nhất của cơ quan báo chí là Tổng biên tập tới, công ty mới tiếp"!

    Ngoài ra, trong thái độ nói chuyện của nhân viên còn bộc lộ những lời lẽ đe dọa báo chí khi viết về công ty đa cấp HKTG. Không những thế, người này còn biện minh công ty mình làm ăn đàng hoàng, có giấy phép kinh doanh đầy đủ...

    Khi nghe PV hỏi tên tuổi và chức danh cụ thể trong công ty, nhân viên này không nói gì về bản thân mà chỉ khăng khăng một câu duy nhất: "PV không có thẩm quyền làm việc với công ty nên công ty không tiếp".

    Lương vài chục ngàn USD, ăn hủ tiếu 10 ngàn đồng (!)

    Bước ra khỏi công ty, PV ghé một quán nước nghỉ chân. Vừa nhìn thấy PV ăn mặc không phải khuôn mẫu của nhân viên công ty (áo sơ mi đóng thùng, mặc vets bên ngoài), anh chủ quán tươi cười chỉ về một số nhân viên đang ra cổng công ty nói: "Công ty này nhìn nhân viên ăn mặc sang trọng, nghe nói lương vài chục ngàn USD/tháng, mà lúc nào đi ăn trưa họ cũng chọn món ăn rẻ nhất khu dân cư này".

    PV thấy người chủ quán cởi mở nên hỏi: "Anh nói thật không đó?". Anh chủ quán lại tiếp lời: "Công ty bán hàng đa cấp mà, toàn sinh viên vừa chân ướt chân ráo ở quê lên học là bị lừa vào đây đó. Nhiều đứa bị mắc bẫy vào công ty rồi bỏ của chạy lấy người. Nó (ý nói nạn nhân) ra đây uống nước nói chuyện là tôi biết bản chất công ty này đúng như vậy".

    Nói chưa dứt lời, anh chủ quán tưởng PV cũng là "con mồi", nên mở luôn một trang mạng Facebook có dòng chữ "Cảnh báo công ty HKTG", rồi anh đọc lên những câu chuyện của các nạn nhân. Trong đó, có một đoạn văn của một sinh viên: "Nhân viên công ty HKTG luôn giới thiệu lương tháng vài chục "chai" nhưng lại ăn hủ tiếu 10 ngàn đồng...". Dứt lời, anh chủ quán nói: "Tôi nói không sai đâu, tôi bán quán ở đây nên tôi biết, không biết làm việc thế nào, chứ họ ăn uống tiết kiệm lắm...".

    Khoảng hơn 2 giờ lang thang tại các quán nước gần cổng công ty đa cấp HKTG, PV lấy làm bất ngờ, khi liên tục có các tân sinh viên theo chân các nhân viên của công ty đi vào phía trong. Tuy nhiên, nhiều sinh viên sắp bước ra khỏi cổng lớn để bắt xe buýt ra về còn bị nhân viên công ty kéo lại.

    Đó là hình ảnh bạn sinh viên nam khoảng chừng 18 tuổi, mặc áo thun màu xanh. Như những gì PV chứng kiến, bạn nam này đang đeo ba lô đi ra hướng cổng để về, thì được hai nhân viên nam của công ty kè kè bên cạnh tiễn chân, dùng dằng nói chuyện không dứt, phải đứng rất lâu giữa trưa nắng ngoài cổng ra vào.

    (bgiay)Nạn nhân bóc mẽ thủ đoạn lừa “siêu độc” của công ty đa cấp

    Một “con mồi” (người đi giữa) tiếp tục “dính bẫy” được PV theo dõi trong lúc chờ gặp "sếp Duy" (Ảnh H.T).

    Sau một hồi thầm thì với "con mồi", hai nhân viên đã kéo được bạn nam sinh viên đi vào phía trong hội trường để "tham quan" quanh các biển báo với những câu khẩu hiệu về phương thức kinh doanh, sản phẩm công ty... Vì thế, PV lại theo chân nhóm người đi vào công ty quan sát tiếp.

    Nhìn khái quát cảnh làm việc của công ty HKTG, PV nhận rõ những nhân viên công ty đang kinh doanh tại đây như những hướng dẫn viên du lịch, kiêm giáo viên dạy chữ cái của lớp 1. Bởi cứ dứt lời thuyết trình, họ lại bắt cấp dưới đưa tay lên hô hào...

    Sẽ bị thẩm tra và ngưng hoạt động

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, Phó Chủ tịch UBND P.An Lạc cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, chúng tôi đã trực tiếp xuống làm việc với công ty HKTG thì được công ty này cho biết công ty được sở Kế hoạch và Đầu tư cấp phép hoạt động với hình thức sản xuất thương mại. Do vậy, phường chỉ nắm được công ty đang hoạt động ở đó.

    Tuy nhiên, khi cán bộ kinh tế liên hệ xin bản phô tô giấy chứng nhận kinh doanh thì công ty lại không cung cấp. Nếu trong trường hợp công ty này hoạt động lừa đảo như người dân tố cáo, chúng tôi sẽ báo cáo lên đơn vị có thẩm quyền, công an, phòng kinh tế quận để vào cuộc thẩm tra buộc công ty ngưng hoạt động".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-da-cap-hoang-kim-the-gia-bi-to-lua-dao-ne-bao-chi-a56348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan