+Aa-
    Zalo

    Công ty Điện lực Hà Nam: Vượt khó, triển khai toàn diện chuyển đổi số, nâng tầm quản lý điều hành hoàn thành nhiệm vụ kép 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2021, trải qua nhiều biến cố khó khăn như ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “Vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021”, với tinh thần trách nhiệm cao Công ty Điện lực Hà Nam đã vượt qua các khó khăn, vướng mắc… để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao gắn với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và phục vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng dùng điện.

    Trong năm 2021, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, PC Hà Nam đã cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị địa phương, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, các hoạt động văn hoá xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và kinh doanh bán điện năm 2021 cơ bản được hoàn thành; trong đó các chỉ tiêu về sản lượng thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, xây dựng các công trình điện,... đều khởi sắc vượt trội so với cùng kỳ. Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục cải thiện.

    anh dl ha nam

    Nổi bật như điện thương phẩm năm 2021 thực hiện đạt 3.651,90 tr.kWh tăng trưởng 8,30% so với năm 2020 và đạt 100,46% so với kế hoạch Tổng công ty giao 3.635 tr.kWh). Giá bán điện bình quân năm 2021 đạt 1.733,58 đ/kWh cao hơn so với cùng kỳ năm 2020 là 50,29 đ/kWh (năm 2020 là 1.683,29 đ). Tổn thất toàn Công ty năm 2021 thực hiện đạt 3,1% thấp hơn so với kế hoạch TCT giao là 0,73%. Chỉ số tiếp cận điện năng 4,73 ngày/5 ngày, giảm 0,27 ngày so với kế hoạch NPC giao.

    Năm 2021, PC Hà Nam đã triển khai toàn diện việc chuyển đổi số theo chủ trương chung của Chính phủ, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Trong đó, thành quả lớn nhất nhận thấy đó là chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức trong tập thể lãnh đạo đến cán bộ công nhân viên. Chuyển đổi nhận thức ở đây là cách nhìn nhận vấn đề, cách làm mới, cách tiếp cận mới có hiệu quả hơn, thay đổi cách làm nhanh chóng hơn, thuận lợi hơn cho khách hàng.

    anh dl ha nam 2

    Thực hiện công tác chủ đề của năm Công ty đã thực hiện số hóa dữ liệu và số hóa một số quy trình nghiệp vụ như công tác văn phòng, Tài chính kế toán, Kinh doanh và Kỹ thuật; Đến hết năm 2021 Công ty đã số hoá được 100% các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt theo đúng tiến độ của Tổng công ty đề ra

    - Ứng dụng khoa học công nghệ mới, tự động hóa trong SXKD-ĐTXD và quản trị doanh nghiệp: thực hiện các báo cáo điện tử lên EVNNPC qua cổng thông tin điện tử EVNNPC Portal. Thực hiện tốt công tác khai thác các phần mềm dung chung của EVN: ERP, PMIS, GIS, CMIS, HRMS, ĐTXD, KPI, DOFFICE...vào quản trị doanh nghiệp. Cập nhật, nâng cấp và hiệu chỉnh các phần mềm đảm bảo đúng theo yêu cầu, tiến độ của EVN NPC;

    anh dl ha nam 3

    Một số hình ảnh họa động của PC Hà Nam

    Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo kế hoạch an toàn lao động. Thực hiện tốt các chương trình cải cách hành chính do Tổng công ty ban hành, đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động hướng đến việc cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tăng cường thực thi văn hóa doanh nghiệp và phong trào lao động sản xuất.

    Năm 2021, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty đã có chuyển biến tích cực, các chỉ số về thời gian trung bình đảm bảo theo đúng thời gian quy định, toàn bộ các phòng giao dịch của Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 9.099 khách hàng; Công ty đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua Website và được đặt địa chỉ liên kết tại cổng thông tin điện tử của tỉnh; Đã thực hiện cung cấp các dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công của 03 Điện lực: Phủ Lý, Duy Tiên và Lý Nhân, khách hàng sử dụng dịch vụ đã đồng thuận và hài lòng. Còn 03 Điện lực sẽ thực hiện dịch vụ qua Trung tâm hành chính công khi các huyện có Trung tâm Hành chính công hiện tại các Điện lực này đã hướng dẫn các khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và cổng dịch vụ công Quốc gia.

    Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2022, Công ty sẽ quyết liệt hơn nữa để giảm tổn thất điện năng, suất sự cố lưới điện và tăng độ tin cậy cung cấp điện; Dự báo năm 2022, nguồn cung ứng điện có nguy cơ khan hiếm, do đó,  ngay từ những ngày đầu năm PC Hà Nam đã chủ động xây dựng phương án cấp điện phù hợp đảm bảo sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng cao điểm. Tin tưởng rằng, từ những kết quả đã đạt được trong năm 2021 cùng với sự quyết tâm đổi mới và tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên, PC Hà Nam sẽ tiếp tục gặt hái thành công và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2022./.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dien-luc-ha-nam-vuot-kho-trien-khai-toan-dien-chuyen-doi-so-nang-tam-quan-ly-dieu-hanh-hoan-thanh-nhiem-vu-kep-2021-a526268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đấu thầu tại điện lực Lạng Sơn – Bài 1: Tỉ lệ tiết kiệm thấp, ngân sách Nhà nước có đảm bảo?

    Đấu thầu tại điện lực Lạng Sơn – Bài 1: Tỉ lệ tiết kiệm thấp, ngân sách Nhà nước có đảm bảo?

    Không chỉ có dấu hiệu đội giá thiết bị, chênh lệch hàng tỷ đồng so với giá thị trường hay nhà thầu không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, nhiều gói thầu do công ty Điện lực Lạng Sơn làm chủ đầu còn có tỉ lệ tiết kiệm cực thấp ở mức “tượng trưng”, thậm chí là 0 đồng.