+Aa-
    Zalo

    Công ty mỹ phẩm Triều Tiên được chú ý sau khi ông Kim Jong-un đến thị sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thương hiệu mỹ phẩm Triều Tiên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến Nhà máy ở Sinuiju gần biên giới Trung Quốc.

    Một thương hiệu mỹ phẩm Triều Tiên đã thu hút được rất nhiều sự chú ý sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến Nhà máy ở Sinuiju gần biên giới Trung Quốc.

    Các chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp mỹ phẩm của Triều Tiên có thể đạt được rất nhiều thành công nhờ sự hỗ trợ của Trung Quốc. Tìm kiếm cụm từ "Spring Fragrance" trên Little Red Book - một nền tảng di động phổ biến, nơi các thương gia và người mua đăng ký quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm ưa thích của họ - cho thấy thương hiệu này thường được các khách du lịch trở về từ Triều Tiên đánh giá tốt.

    Trên thực tế, Spring Fragrance là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Triều Tiên, được sản xuất bởi công ty có tên là Pomhyanggi - một trong những dòng sản phẩm của Mỹ phẩm Sinuiju. Thành phần bao gồm Kaesong Koryo Insam (nhân sâm), một đặc sản của bán đảo Triều Tiên, giúp "điều chỉnh sự cân bằng trao đổi chất của cơ thể con người".

    Ông Kim Jong-un đến thị sát nhà máy mĩ phẩm. Ảnh: KCNA/Reuters

    "Thương hiệu này là sản phẩm mỹ phẩm hàng đầu ở Triều Tiên. Tôi không mang quá nhiều tiền mặt. Nếu không, tôi sẽ mua nhiều hơn. Hướng dẫn viên cho biết sản phẩm không chứa chất tẩy ăn mòn, và nhân sâm trong hộp có thể giúp ngăn ngừa lão hóa", một người dùng đánh giá trên Little Red Book.

    Trong chuyến thăm nhà máy mỹ phẩm, ông Kim Jong-un đã chỉ thị cho các quan chức xây dựng một cửa hàng cho mỹ phẩm Pomhyanggi ở thủ đô Bình Nhưỡng.

    Không lâu trước khi tin tức về chuyến thăm của ông Kim đến nhà máy mỹ phẩm, một số khách hàng Trung Quốc đã nghe nói và sử dụng sản phẩm của Spring Fragrance. Trên ứng dụng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Taobao, hàng chục cửa hàng đã loại mĩ phẩm này.

    Sản phẩm có giá tương đối rẻ, với bộ kít 3 chai 115 ml được bán với giá 130 NDT (tương đương 15 USD). Dòng cao cấp được bán với giá 500 NDT, Thời báo Hoàn cầu đưa tin.

    Cô Zhang Yuan đến từ Bắc Kinh đã mua một bộ mỹ phẩm Spring Fragrance với giá 100 NDT khi đến thăm Triều Tiên vào năm 2016. "Tôi đã mua nó vì sự tò mò. Nhưng tôi không sử dụng nó thường xuyên vì đất nước này còn rất nhiều bí ẩn và tôi không biết sản phẩm được sản xuất như thế nào", cô nói.

    Những người phụ nữ xinh đẹp của Triều Tiên cũng là một yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng Trung Quốc mua mỹ phẩm, Zheng Jiyong, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc của Đại học Fudan, nói với Thời báo Hoàn cầu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-my-pham-trieu-tien-duoc-chu-y-sau-khi-ong-kim-jong-un-den-thi-sat-a235359.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan