+Aa-
    Zalo

    Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc làm đảo lộn kế hoạch của tuyển nữ xứ kim chi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Hàn Quốc đang tính đến việc thi đấu ở sân trung lập trong trận play-off trước Trung Quốc vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại đất nước này.

    Đội tuyển nữ Hàn Quốc đang tính đến việc thi đấu ở sân trung lập trong trận play-off trước Trung Quốc vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại đất nước này.

    ĐT nữ Hàn Quốc có thể không được thi đấu trận play-off ở sân nhà vì Covid-19.

    Tính đến chiều 24/2 tại Hàn Quốc đã có 7 ca tử vong và 833 người nhiễm Covid-19. Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo nhận định, 7 đến 10 ngày tới sẽ là giai đoạn quan trọng nhất trong công tác dập dịch, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác với các nỗ lực đẩy lùi Covid-19 của chính phủ.

    Dịch bệnh diễn biến bất ngờ khiến nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, thể thao tại Hàn Quốc cũng phải có những điều chỉnh. Trước mắt, nhiều khả năng trận đấu lượt đi giữa đội tuyển nữ Hàn Quốc và đội tuyển nữ Trung Quốc trong khuôn khổ vòng play-off Olympic 2020 cũng sẽ phải thay đổi địa điểm thi đấu.

    Trước đó, trận play-off trên sân nhà của đội nữ Hàn Quốc được chọn là sân Yongin Citizen Sports Park, cách thủ đô Seoul 40 phút đi ô tô. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh khiến ban tổ chức phía Hàn Quốc đã tính đến “sân nhà” ở quốc gia thứ ba ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc.

    Đại diện Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc giãi bày rằng hiện tại Covid-19 đã khiến kế hoạch của ĐT nữ Hàn Quốc bị đảo lộn bởi việc tìm “sân nhà” ngoài Hàn Quốc vốn đã là một khó khăn, nay còn khó khăn hơn khi địa phương của quốc gia đồng ý tổ chức trận đấu trên sẽ phải đồng ý cho hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc sang thi đấu.

    HLV đội tuyển nữ Hàn Quốc, Colin Bell nói cho biết: "Trong khi đội tuyển Trung Quốc đã có thể an tâm về việc tổ chức thi đấu thì bây giờ chúng tôi mới bắt đầu các phương án tìm kiếm SVĐ cho trận cầu sắp tới. Dịch Covid-19 đã làm kế hoạch của chúng tôi thay đổi quá nhiều".

    Trong trường hợp tìm được sân thi đấu, cũng có khả năng các cầu thủ của ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Trung Quốc sẽ phải bị cách ly trong 14 ngày và như vậy thì trận đấu sẽ khó có thể diễn ra đúng ngày 6/3 như lịch thi đấu dự kiến trước đó.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc, trong ngày 24/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo 24 thư viện, bảo tàng văn hóa và lịch sử của nhà nước sẽ tạm đóng cửa từ tuần này để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

    Đáng chú ý, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 11 binh sĩ của nước này đã dương tính với Covid-19. Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tiến hành cách ly hơn 6.400 binh sĩ thăm gia đình ở thành phố Daegu, các khu vực Yeongcheon và Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, cũng như binh lính có người nhà thuộc các địa phương nêu trên đến thăm từ sau ngày 10/2.

    Trước đó, ngày 23/2, chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo nguy cơ truyền nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 lên mức cao nhất.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-bung-phat-o-han-quoc-lam-dao-lon-ke-hoach-cua-tuyen-nu-xu-kim-chi-a312866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan