+Aa-
    Zalo

    Covid-19 tại Nhật Bản: Chính phủ trợ cấp khoảng 80 USD cho những người nghỉ phép ở nhà trông con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ sẽ trợ cấp tới 8.330 yen (khoảng 80 USD)/người/ngày cho những người phải nghỉ phép để ở nhà trông con, giữa lúc dịch Covid-19 lây lan.

    Chính phủ sẽ trợ cấp tới 8.330 yen (khoảng 80 USD)/người/ngày cho những người phải nghỉ phép để ở nhà trông con, giữa lúc dịch Covid-19 lây lan. 

    Một giáo viên tại một trường tiểu học ở Otawara, tỉnh Tochigi, dạy cho học sinh cách rửa tay đúng cách. Ảnh: KYODO

    NHK đưa tin, ngày 2/3, Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản thông báo sẽ trợ cấp tới 8.330 yen (khoảng 80 USD)/người/ngày cho những người phải nghỉ phép để ở nhà trông con trong bối cảnh nhiều trường học ở nước này phải đóng cửa vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Cùng với khoản trợ cấp trên, chính phủ sẽ trợ cấp cho những người phải nghỉ làm để chăm sóc những người nghi nhiễm SARS-CoV-2.

    Các biện pháp trên sẽ được áp dụng cho tất cả các lao động thường xuyên và lao động không thường xuyên phải nghỉ làm trong thời gian từ ngày 27/2 đến ngày 31/3.

    Theo Hãng tin Kyodo, gần như tất cả các tỉnh ở Nhật Bản đã bắt đầu đóng cửa trường học từ ngày 2/3 để ngăn lây lan Covid-19. Trước đó 4 ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã khiến nhiều người bất ngờ khi yêu cầu các trường học đóng cửa cho tới đầu tháng 4.

    Thị trấn Kimotsuki, tỉnh Kagoshima cho biết họ sẽ mở rộng trợ cấp 3.500 yen/trẻ học tiểu học để giảm gánh nặng tài chính cho các phụ huynh, vì một số phụ huynh có thể phải nấu bữa trưa và gửi trẻ tới nơi khác trông coi.

    Có 666 học sinh tiểu học trong thị trấn này đủ điều kiện nhận trợ cấp, với số tiền trợ cấp ước tính tổng cộng 2,3 triệu yen.

    Trước đó, ngày 29/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông báo Chính phủ nước này sẽ xây dựng gói chi tiêu khẩn cấp khác trong vòng 10 ngày tới để ứng phó với tác động của dịch Covid-19. Gói tài chính này sẽ được trích từ quỹ dự phòng hơn 270 tỷ yen (khoảng 2,5 tỷ USD).

    Tại Nhật Bản, tính đến ngày 2/3 đã có 960 ca dương tính với Covid-19, trong đó có hơn 700 ca là du khách của du thuyền Diamond Princess đang được cách ly tại thành phồ Yokohama.

    Chính phủ Nhật Bản đồng thời khuyến khích các công ty cho nhân viên làm việc từ xa để hạn chế sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng, đồng thời cung cấp tài chính để giảm thiểu tác hại kinh tế do Covid-19 gây ra.

    Mộc Miên (Theo Japan Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-tai-nhat-ban-chinh-phu-tro-cap-khoang-80-usd-cho-nhung-nguoi-nghi-phep-o-nha-trong-con-a313865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan