+Aa-
    Zalo

    Cristiano Ronaldo: "Nếu bạn thích Cristiano, bạn không cần phải ghét Messi”

    (ĐS&PL) - Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thẳng thắn nói về mối quan hệ của anh với Messi đồng thời tuyên bố rằng sự cạnh tranh giữa hai cầu thủ được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại đã kết thúc.

    Ronaldo đang tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng loại EURO 2024. Khi tham gia cuộc họp báo trước trận gặp Slovakia, CR7 được các phóng viên hỏi về cuộc đua giữa anh và Messi

    Trước những câu hỏi của phóng viên Ronaldo thoái mái bộc bạch: "Thực tế cho thấy tôi và Messi có cuộc cạnh tranh rất tuyệt vời. Các CĐV thực sự thích thú với cuộc đua này. Tuy nhiên mọi thứ vào thời điểm hiện tại đã kết thúc".

    Sở dĩ Ronaldo nói như vậy có lẽ bởi anh và Messi đã chọn rời xa bóng đá đỉnh cao ở châu Âu. Trong khi Ronaldo chọn Ả Rập là địa điểm thi đấu tiếp theo, thì Messi đến Mỹ để "dưỡng già".

    cristiano ronaldo neu ban thich cristiano ban khong can phai ghet messi
    Ronaldo tham gia cuộc họp báo trước trận gặp Slovakia. Ảnh: Internet.

    Anh kêu gọi người hâm mộ tôn trọng cả hai, "những người đã thay đổi lịch sử bóng đá" và tuyên bố không "ghét" siêu sao người Argentina.

    "Nếu bạn thích Cristiano, bạn không cần phải ghét Messi. Cả hai đã thay đổi lịch sử bóng đá và được tôn trọng. Sự kình địch ư? Tôi không thấy những điều như vậy, chúng tôi đã đứng chung sân khấu suốt 15 năm. Chúng tôi không phải là bạn bè nhưng chúng tôi tôn trọng lẫn nhau", Ronaldo nói với các phóng viên.

    Ronaldo và Messi đã dành hơn một thập kỷ ở Tây Ban Nha, lần lượt chơi cho Real Madrid và Barcelona, vượt qua giới hạn của nhau và bất chấp mọi khó khăn để viết nên một trong những cuộc so tài ngoạn mục nhất trong lịch sử thể thao.

    cristiano ronaldo neu ban thich cristiano ban khong can phai ghet messi 1
    Ronaldo kêu gọi người hâm mộ tôn trọng cả hai và đồng thời tuyên bố không "ghét" siêu sao người Messi. Ảnh: Getty.

    Tuy nhiên, cả hai siêu sao đều đã rời châu Âu khi đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp để theo đuổi những thử thách mới. Trong khi Ronaldo chọn gia nhập Al-Nassr ở Saudi Arabia thì Messi đã chuyển sang Mỹ và đầu quân cho Inter Miami ở giải MLS.

    Ronaldo vừa lập kỷ lục ghi 850 bàn trong sự nghiệp cấp CLB và đội tuyển quốc gia, hơn Messi 32 bàn. Anh tự hào khi đã chạm cột mốc lịch sử, nhưng khao khát cải thiện thành tích. "Tôi biết ơn những đồng đội đã giúp tôi đạt kỷ lục này, nhưng tôi muốn nhiều hơn thế. 900 bàn là một cột mốc lớn hơn, nhưng tôi không thể chờ đến quá khát rồi mới uống nước", anh nói.

    Khi được hỏi về khả năng dự World Cup 2026 ở tuổi 41, Ronaldo chỉ nói rằng anh đang muốn tận hưởng từng khoảnh khắc ra sân. Năm nay kỷ niệm 20 năm Ronaldo khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, và anh cảm thấy bản thân vẫn hữu ích với đội bóng, anh cũng cho biết mình sẽ tôn trọng mọi quyết định của HLV Roberto Martinez.

    Ở diễn biến khác, Messi mới đây đã lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Đây là điều không bất ngờ, khi "El Pulga" có hành trình vi diệu cùng ĐT Argentina để lên ngôi World Cup 2022 lịch sử.

    Tờ Daily Mail đánh giá Messi là cầu thủ có cơ hội cao nhất để đoạt Quả bóng Vàng 2023. Nếu làm được việc ấy, "El Pulga" sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đang thi đấu ở ngoài châu Âu đoạt được danh hiệu này.

    Trước đây, vốn dĩ danh hiệu Quả bóng Vàng chỉ được trao cho các cầu thủ người châu Âu. Đến năm 1995, phạm vi giải thưởng mở rộng ra dành cho các cầu thủ không phải người châu Âu nhưng phải thi đấu tại lục địa già. Bước sang năm 2007, giải thưởng Quả bóng Vàng tiếp tục được điều chỉnh khi tiến tới việc bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới cũng có cơ hội giành giải.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cristiano-ronaldo-neu-ban-thich-cristiano-ban-khong-can-phai-ghet-messi-a590056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    Giật mình con số thù lao vệ sĩ riêng của Messi được trả

    Cheuko là vệ sỹ Inter Miami thuê riêng cho Messi - đặc quyền mà chỉ siêu sao người Argentina được hưởng ở đội bóng này. Vệ sĩ này được trả lương 3 triệu euro/năm, có nghĩa là cao gấp vài lần mức lương trung bình của cầu thủ ở giải nhà nghề Mỹ MLS.