+Aa-
    Zalo

    CSGT Hàng Xanh không còn lập chốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khu vực góc giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 17 (thuộc địa phận Q. Thủ Đức, TP.HCM) hôm nay (6/3) đã trở lại bình yên khi không có bóng dáng của lực lượng CSGT lập chốt xử lý vi phạm nữa.

    (ĐSPL) - Khu vực góc giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 17 (thuộc địa phận Q. Thủ Đức, TP.HCM) hôm nay (6/3) đã trở lại bình yên khi không có bóng dáng của lực lượng CSGT lập chốt xử lý vi phạm nữa.

    Sau vụ CSGT có biểu hiện vi phạm pháp luật khi thi hành công vụ được báo chí đăng tải vào hôm 4/3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an TP.HCM, đã tạm đình chỉ công tác đối với 4 CSGT của Đội CSGT Hàng Xanh để điều tra làm rõ nội dung báo phản ánh, nhằm xử lý đúng theo quy định của ngành.

    Vụ 'vạch ví, lấy tiền người đi đường': CSGT không còn lập chốt
    Sau hơn 2 ngày báo chí đăng tải vụ nhóm CSGT Hàng Xanh có biểu hiện sai phạm "vạch ví, lấy tiền người đi đường" thì góc giao lộ đường số 17 và đại lộ Phạm Văn Đồng không còn thấy lực lượng CSGT đứng chốt nữa.

    Trở lại vị trí nơi 4 CSGT của Đội CSGT Hàng Xanh đứng chốt để thực hiện hành vi "vạch ví, lấy tiền người đi đường" như báo chí đã đăng tải, PV Đời sống và Pháp luật ghi nhận, khu vực góc giao lộ Phạm Văn Đồng và đường số 17 (thuộc địa phận Q. Thủ Đức, TP.HCM) đã trở lại bình yên khi không có bóng dáng của lực lượng CSGT lập chốt xử lý vi phạm nữa.

    Theo quan sát, tuyến đường số 17 chỉ có độ dài chưa đầy 40 mét, nối liền giữa đường Kha Vạn Cân và đại lộ Phạm Văn Đồng. Đây chính là đoạn đường tắt để người dân lưu thông từ hướng Kha Vạn Cân qua đại lộ Phạm Văn Đồng mỗi khi xảy ra kẹt xe ở giao lộ Kha Vạn Cân - Quốc lộ 13.

    Tuy nhiên tình trạng đường ngắn lại có hai khúc cua liền nhau nên người dân thường xuyên vi phạm về lỗi bật đèn xi nhan.

    Vụ 'vạch ví, lấy tiền người đi đường': CSGT không còn lập chốt
    Đường số 17 dài chưa đầy 40 mét, là đường tắt để các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Kha Vạn Cân đi đại lộ Phạm Văn Đồng.

    Bên cạnh đó, theo phản ánh của người dân, đường số 17 là đường một chiều, chỉ cho phương tiện lưu thông theo hướng Kha Vạn Cân đi đại lộ Phạm Văn Đồng, tuy nhiên một bộ phận người dân thiếu ý thức vì sợ mất thời gian, chạy xa nên phớt lờ quy định mà cho xe ngang nhiên chạy ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra.

    Chính vì những yếu tố trên, lực lượng CSGT đội Hàng Xanh đã có mặt, lập chốt tại khu vực giao lộ đường số 17 và đại lộ Phạm Văn Đồng nhằm xử lý vi phạm và điều tiết giao thông tại khu vực này.

    “Hai ngày nay, CSGT không đứng chốt tại đây, chúng tôi buồn lắm, buồn vì người dân mình quá nhờn luật giao thông khi vô tư chạy ngược chiều và vi phạm về lỗi không bật đèn xi nhan. Thêm nữa, tôi buồn vì không thể tin nỗi một số chiến sĩ CSGT lại lợi dụng khu vực này để 'vạch ví' người đi đường như các báo đã đăng tải trong những ngày qua…” - một người dân cho biết.

    Trước đó, trong ngày 4/3, một tờ báo đã đăng tải thông tin và clip ghi nhận cảnh 4 chiến sĩ CSGT thuộc Đội Hàng Xanh dừng hàng loạt phương tiện vi phạm giao thông tại đường số 17 để tiến hành "vạch ví người tham gia giao thông". Sau khi bài báo được đăng tải, hình ảnh các chiến sĩ CSGT không mang thẻ vung gậy bắt lỗi người đi đường và những hành động thiếu minh bạch trong xử lý vi phạm đã khiến dư luận bức xúc.

    Nguyễn Sỹ - Nguyễn Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-hang-xanh-khong-con-lap-chot-a24392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố vụ án chém CSGT cướp xe máy

    Khởi tố vụ án chém CSGT cướp xe máy

    Ngày 2/3, Công an Hải Phòng tổ chức họp báo thông tin về quá trình điều tra, truy bắt nghi can chém trung úy Vũ Thế Thắng (30 tuổi), đội 1 Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng.