+Aa-
    Zalo

    CSGT Thanh Hóa nói gì về clip "hành hung người dân"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 8/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức lên tiếng, khẳng định không có chuyện CSGT hành hung người dân như một số báo đưa tin.

    (ĐSPL) – Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức lên tiếng, khẳng định không có chuyện cảnh sát giao thông hành hung người dân như một số báo đưa tin.

    Liên quan đến clip CSGT huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khống chế người vi phạm giao thông, chiều nay (8/7), Công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức có thông tin về vụ việc. Theo đó, cơ quan này khẳng định không có chuyện CSGT hành hung người dân như một số báo đã đưa tin.

    Tin tức từ cơ quan Công an Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 6/7, tại địa phận xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, tổ công tác tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A do Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó đội CSGT Công an huyện làm tổ trưởng đã phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy biển kiểm soát 16K9 – 5347 không đội mũ bảo hiểm.

    Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng hai thanh niên này đã không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà còn có lời nói, cử chỉ trêu chọc, xúc phạm đến các chiến sỹ CSGT, vì vậy, Tổ công tác đã đuổi theo hai đối tượng trên đến một cửa hàng tạp hóa gần chợ Kho thuộc xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia thì hai thanh niên dừng xe, ngay khi đó người ngồi sau xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì bị người thanh niên điều khiển xe chửi bới, lăng mạ rất mất lịch sự.

    Không có chuyện CSGT Thanh Hóa hành hung người dân

    Hình ảnh lan truyền trên mạng sáng nay được cho là cảnh sát giao thông đang hành hung người dân.

    Ngay sau đó, lực lượng CSGT gồm 4 đồng chí đã dùng biện pháp cưỡng chế bằng cách đưa xe của người vi phạm lên ôtô và yêu cầu người thanh niên về trụ sở Ban công an xã Hải Ninh để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, người vi phạm đã chống đối quyết liệt bằng cách không cho mang xe lên thùng xe của lực lượng thực thi pháp luật, khi các chiến sĩ CSGT đưa xe lên thì thanh niên này nhảy lên xe và cởi áo chửi bới và giằng co ngăn cản không cho lực lượng CSGT đưa xe vi phạm về trụ sở xã Hải Ninh để xử lý vi phạm.

    Người đàn bà xuất hiện trong Clip là bà Phạm Thị Côi - mẹ của nam thanh niên thấy con như thế đã chạy ra hiện trường, biết con mình có lỗi, bà Côi đã xin các chiến sỹ CSGT và bắt con đi về trụ sở UBND xã Hải Ninh làm việc.

    Chiều ngày 8/7 trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Thế Quyền – Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Tĩnh Gia cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ, văn bản của vụ việc nam thanh niên vi phạm có hành vi chống đối lực lượng thực thi pháp luật xảy ra trên đại bàn huyện Tĩnh Gia đã được báo cáo lên Công an tỉnh Thanh Hóa.

    Cũng trong chiều cùng ngày, Đại tá Trần Văn Thực -  Chánh văn phòng kiêm phát ngôn Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Theo báo cáo nhận được, nam thanh niên trên khai là Lê Ngọc Sáng, (SN 1990), trú ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia. Tại cơ quan Công an huyện Tĩnh Gia, Lê Ngọc Sáng đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận việc mình uống rượu nên không làm chủ được bản thân nên biết mình vi phạm luật giao thông nhưng vẫn cản trở lực lượng cảnh sát đang thực thi nhiệm vụ”.

    Công an xã Hải Ninh đã lập biên bản, yêu cầu Sáng viết bản kiểm điểm, tạm giữ giấy tờ, phương tiện và ra quyết định xử phạt hành chính hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-thanh-hoa-noi-gi-ve-clip-hanh-hung-nguoi-dan-a40115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan