+Aa-
    Zalo

    CSGT xử lý “bợm nhậu”, nhà hàng mật báo cho khách để xe lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Không hiếm trường hợp quán nhậu cắt cử người theo dõi CSGT rồi mật báo cho khách để xe lại, gọi taxi đưa về hoặc ngồi lại chờ cảnh sát rút đi”, một CSGT cho biế

    (ĐSPL) – “Không hiếm trường hợp quán nhậu cắt cử người theo dõi CSGT rồi mật báo cho khách để xe lại, gọi taxi đưa về hoặc ngồi lại chờ cảnh sát rút đi”, một CSGT cho biết.

    CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn một người tham gia giao thông trên phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng (Ảnh báo Giao thông).

    Nhằm đảm bảo giao thông dịp cuối năm, đặc biệt là Tết Ất Mùi và các lễ hội đầu năm, từ 15/12/2014 đến 28/2/2015, phòng CSGT Công an Hà Nội ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn.

    Theo tin tức từ Phòng CSGT Công an Hà Nội, từ ngày 15- 25/12, lực lượng cảnh sát đã kiểm tra và lập biên bản 214 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm vượt quá nồng độ cồn, phạt tiền hơn 324 triệu đồng. Trong đó, mô tô 198 trường hợp, ô tô 16 trường hợp; tạm giữ 16 bộ giấy tờ, 214 phương tiện và tước giấy phép lái xe 214 trường hợp vi phạm.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận tại các quán bia, nhà hàng trên nhiều tuyến phố Hà Nội vào trưa ngày 25/12, PV báo Tiền phong cho hay, sau hơn 1 tuần ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn thì vẫn có nhiều khách tấp nập ra vào các quán nhậu. 

    Trên đường Trần Khánh Dư, mặc dù trời lạnh nhưng người dân uống bia tại quán bia số 25 Trần Khánh Dư rất đông. Thời điểm 13h xe máy của khách để thành hai hàng dài trước quán.

    Cạnh đó, phố Tăng Bạt Hổ - nơi tập hợp 5 quán bia lớn đều chật ních phương tiện để bên ngoài. Thời điểm phóng viên có mặt đã chứng kiến một tốp thanh niên vừa uống bia lấy xe máy từ quán 22 Tăng Bạt Hổ đầu trần loạng choạng phóng xe ra đường.

    Trong khi đó, theo ghi nhận của báo Giao thông, để đối phó với lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, cũng không hiếm các quán nhậu, nhà hàng cắt cử người theo dõi lại lực lượng CSGT rồi mật báo cho thực khách. “Mình cắt cử một chiến sỹ mật phục thì quán nhậu cử tới 2-3 người theo dõi CSGT. Khi thấy CSGT xuất hiện họ báo lại với khách ở trong quán, bảo khách để xe lại gọi taxi đưa về hoặc ngồi lại chờ cảnh sát rút đi”, một chiến sỹ CSGT cho biết. 

    Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian tới Công an Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tới các cấp, ngành, đặc biệt là chính quyền sở tại nơi có các nhà hàng, quán nhậu với mục đích giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-xu-ly-bom-nhau-nha-hang-mat-bao-cho-khach-de-xe-lai-a76396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan