+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ bà Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh) vừa dùng tiền tiết kiệm mua 2 tấn gạo tặng bộ đội chống dịch Covid-19.

    Cụ bà Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi, trú thành phố Hà Tĩnh) vừa dùng tiền tiết kiệm mua 2 tấn gạo tặng bộ đội chống dịch Covid-19.

    Ngày 31/3, cụ Nguyễn Thị Tửu đã tặng 2 tấn gạo cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh để cấp phát đến các cơ sở cách ly phòng dịch Covid-19 trên địa bàn. Hành động đẹp của cụ Tửu đã được nhiều người cảm kích và ca ngợi.

    Cụ bà 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19. Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ với báo chí, cụ Tửu cho biết: "Mấy hôm nay xem tivi thấy bộ đội, y tá làm việc ngày đêm ở khu vực biên giới và điểm cách ly rất vất vả, nên tôi tôi quyết định trích tiền tiết kiệm rồi nhờ con gái liên hệ với đại lý gạo, mua 2 tấn đóng góp".

    Theo cự Tửu, trước dịch bệnh, cụ rất lo lắng, nhưng tuổi già không thể làm được việc gì để đóng góp cho công tác phòng chống dịch được. Lúc đầu cụ định ủng hộ tiền mặt hoặc các thiết bị y tế, nhưng sau nghĩ lai, thấy việc mua gạo cho các chiến sĩ, y tá và người cách ly là phù hợp nhất.

    Sau đó, cụ Tửu đã nhờ con gái đi mua gạo gửi tặng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

    Chị Trần Thị Hải (Con gái của cụ Tửu) cho biết, khi nghe việc mẹ muốn ủng hộ các lực lượng trên tuyến đầu chống Covid-19, chị và các thành viên trong gia đình rất đồng tình. Chị Hải trực tiếp tới đại lý đặt mua gạo, sau đó gọi điện cho Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh cho xe tới nhận.

    Hành động đẹp của cụ Tửu được nhiều người cảm kích và khen ngợi. Ảnh: Vietnamnet

    Chủ tịch UBND phường Nam Hà, ông Trần Xuân Sơn thông tin, bà Tửu và các con thường làm từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. "Lần này bà ủng hộ gạo chống dịch, mong rằng tấm lòng thơm thảo của bà sẽ là tấm gương cho xã hội noi theo", ông Sơn nói.

    Chủ nhiệm Hậu cần Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh - Trung tá Đặng Văn Định cho biết: "Việc làm của cụ Tửu khiến chúng tôi vô cùng cảm kích. Đơn vị sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-101-tuoi-ung-ho-2-tan-gao-chong-dich-covid-19-a317850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan