+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 87 tuổi bị cháu chồng thiêu sống vì nghi về quê giành đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiến tranh lưu lạc, cụ Nh. mới tìm về được quê chồng. Thế nhưng niềm vui chưa cạn thì cụ đã bị người cháu chồng nhẫn tâm đốt chết bằng xăng.

    (ĐSPL) - Chiến tranh lưu lạc, cụ Nh. mới tìm về được quê chồng sau hơn 50 năm xa cách. Thế nhưng niềm vui chưa cạn thì cụ Nh. đã bị người cháu chồng nhẫn tâm đốt chết bằng xăng, gây chấn động dư luận.
    Cái chết đầy bí ẩn
    Tiếng kêu cứu thảm thiết và yếu ớt của một nạn nhân phát ra từ ngôi nhà của bà Thạch Thị Phe (86 tuổi, ngụ ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), khiến những người dân xung quanh chợt tỉnh giấc và chạy đến ứng cứu. Đồng hồ lúc này đã là 0h30 ngày 6/4. Đến nơi, mọi người tá hoả thấy một chiếc giường ngủ bằng gỗ, đặt ở góc nhà đang bốc cháy dữ dội, xung quanh toàn mùi xăng dầu nồng nặc, cạnh bên là thi thể người bị cháy đen. Hàng chục hộ dân lân cận nhanh chóng tổ chức dập lửa để cứu người và trình báo công an địa phương. Tuy nhiên, sau khi ngọn lửa được khống chế, nạn nhân đã tử vong, tay chân co quắp, người biến dạng.
    Nhận được tin báo, Công an xã Loan Mỹ đã kịp có mặt bảo vệ hiện trường, báo cáo với lãnh đạo Công an huyện Tam Bình, Công an tỉnh Vĩnh Long để tiến hành xác minh làm rõ. Danh tính của nạn nhân xấu số được xác định là cụ bà Lý Thị Nh. (87 tuổi, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Tại hiện trường, chiếc giường gỗ nơi nạn nhân nằm ngủ bị cháy sém, nhiều vật dụng đặt trên giường đã bị lửa thiêu trụi. Qua công tác khám nghiệm, Cơ quan điều tra nghi đây là vụ án mạng bởi ngọn lửa phát ra tại chiếc giường ngủ của nạn nhân.
    Nhưng ai đã mưu sát cụ bà ở cái tuổi gần đất xa trời và mục đích của hắn là gì?! Hàng hoạt câu hỏi được đặt ra. Trong quá trình điều tra, sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn, nổi cộm nhất là đối tượng Thạch Thị Soi (48 tuổi, con nuôi bà Phe, gọi nạn nhân bằng mợ) có nhiều biểu hiện khác thường nên được mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Soi thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, lợi dụng lúc nạn nhân ngủ say đã dùng xăng tưới quanh nơi ngủ của cụ Nh. rồi châm lửa đốt.

    Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long chiều 8/4 cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Thạch Thị Soi, 48 tuổi, ngụ ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. 

    Âm thầm lên kế hoạch mưu sát?
    Theo tìm hiểu của PV, từ trước Tết Nguyên đán 2015, cụ Nh. được người con gái út đưa từ Sóc Trăng về thăm bà con họ hàng bên chồng sau hơn 50 năm thất lạc do chiến tranh. Đây là nguyện vọng tâm huyết của cụ lúc cuối đời.
    Trong thời gian sum họp này, cụ Nh. ở chơi và ngủ lại tại gia đình bà Phe (em chồng cụ Nh. – PV). Cụ Nh. dự định ở chơi đến Tết dân tộc Khmer sẽ trở về lại Sóc Trăng. Trong chuyến hồi hương này, cụ Nh. cũng muốn tìm lại người con trai đầu đã bị lạc từ bé. Nhưng đến nơi cụ mới biết người con đó đã hy sinh vào năm 1968 trong lúc tham gia kháng chiến. Gặp lại người thân, ai nấy đều mừng mừng tủi tủi nhưng niềm vui chưa trọn thì cụ Nh. đã vĩnh viễn ra đi.
    Trở lại vụ án thiêu sống bà cụ chấn động dư luận, nhiều người thân trong gia đình cho biết, có thể do Soi nghĩ rằng mục đích chính của cụ Nh. về quê chồng lần này chỉ để tranh giành phần đất nên mới âm thầm lên kế hoạch mưu sát vì từ trước Tết Ất Mùi đến nay, tình cảm giữa cụ Nh. và Soi  vẫn bình thường.
    Sự việc đau lòng xảy ra khiến gia đình nạn nhân rất đau buồn. Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bà Thạch Thị Năm (59 tuổi, gọi nạn nhân bằng thím, ngụ ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Vào thời điểm trên, tôi bỗng giật mình tỉnh giấc khi nghe tiếng nhiều người dân hô hoán “cháy nhà, cháy nhà...”. Chạy đến xem, tôi thấy mọi người đang tích cực dùng nước dập ngọn lửa đang cháy dữ dội trên người cụ Nh. nhưng  nạn nhân đã tử vong, toàn thân bị cháy đen”.
    “Nói về nguyên nhân khiến đối tượng Soi nhẫn tâm đốt chết mợ của mình, hầu hết người dân ở đây đều trả lời rằng họ không tường tận. Theo phán đoán của họ, nguyên nhân lớn nhất có thể là do Soi sợ thím Nh. về đây là để tranh giành phần đất hơn ba công ruộng mà bác Phe đang sở hữu. Vì Soi đã sống ở đây hơn 20 năm nay, bà Phe lại không có con cái nên phần đất trên sẽ thuộc quyền thừa kế của Soi khi bà Phe mất. Nay bỗng nhiên thím Nh. trở về, có thể Soi sợ mất đất nên đã hành động dại dột như vậy”, bà Năm nhận định.
    Có mặt tại đám tang, bà Thạch Thị Gi. (53 tuổi, con gái lớn của nạn nhân) rưng rưng nước mắt nói: “Thấy mẹ tìm được quê hương của cha nên trong lòng tôi cũng cảm thấy thật hạnh phúc. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi vẫn thường xuyên điện thoại thăm hỏi sức khoẻ mẹ già. Trong ngày cuối cùng tôi trò chuyện với mẹ, tôi có hỏi bao giờ mẹ về, sao đi chơi lâu quá vậy thì mẹ phấn khởi cho biết vài hôm nữa sẽ về, nào ngờ...”.
    Gạt đi những giọt nước mắt đau xót, bà Gi. nói như hờn trách: “Mẹ tôi và chị Soi có oán thù gì đâu, không hiểu sao chị ấy lại sát hại mẹ tôi như vậy. Hay tin mẹ tôi chết vì bị thiêu sống, tôi chỉ kịp thông báo cho gia đình rồi về nhìn mặt mẹ lần cuối”.
    Hung thủ có cuộc sống phức tạp?
    Từ bé, Soi đã sớm mồ côi cha mẹ, hai người anh trai cũng đã chết vì bệnh tật. Thấy Soi côi cút nên bà Phe đón Soi về nhà chăm sóc sớm hôm và nhận làm con nuôi.
    “Nhắc đến Soi, người dân địa phương, người thân của Soi đều lắc đầu ngán ngẩm. Tính khí của đối tượng rất dữ dằn nên ai cũng ngại tiếp xúc. Mặc dù đã có chồng, con cái cũng đã trưởng thành, nhưng Soi vẫn hay “qua lại” với những người đàn ông khác trong xóm. Trước đó mấy năm, không chịu được thói lăng nhăng của Soi, ông Thạch Mi (48 tuổi, chồng Soi) đã dắt díu hai người con bỏ đi. Gần đây, bỗng dưng hai người quay lại với nhau. Hiện hai người con của Soi là Thạch Cường (25 tuổi, đang thực hiện nghĩa vụ quân sự) và cô con gái Thạch Lệ (23 tuổi) đang sống tại địa phương. Hằng ngày, Soi cùng chồng canh tác trên phần đất của bà Phe. Mặc dù chuyện tình cảm của Soi khá lộn xộn, nhưng không ai trong họ hàng dám nói đến”, bà Năm cho biết thêm.
    Trước hành động giết người của vợ mình, ông Mi chỉ biết im lặng, gương mặt lộ vẻ buồn bã. Suốt ngày, ông chỉ biết cắm cúi với việc đồng áng và chăm lo việc chăn nuôi vịt ngoài ruộng, có đêm ngủ luôn ngoài lều mà không về nhà.
    Trái với những thông tin từ dư luận, ông Lê Chí Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Loan Mỹ nhận xét: “Ở địa phương, Soi sống khá hiền lành, chưa từng gây chuyện hay cự cãi với bất cứ ai. Nay vụ việc xảy ra khiến người dân và chính quyền địa phương hết sức bất ngờ về hành động dã man của Soi. Sau khi vụ việc xảy ra UBND xã đã điều động công an viên đến hiện trường hỗ trợ điều tra”.
    Ông Sô Phát, Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Kỳ Son cho biết: “Hiện toàn bộ những tài liệu liên quan đến hồ sơ vụ án đã được Công an xã Loan Mỹ chuyển giao Công an huyện Tam Bình để xử lý theo thẩm quyền”.
    Sát nhân 9X “khóc hận” sau khi vô cớ giết người
    THANH LÂM
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-87-tuoi-bi-chau-chong-thieu-song-vi-nghi-ve-que-gianh-dat-a90842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan