+Aa-
    Zalo

    Cụ bà lái xe tăng ăn mừng thượng thọ 101 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Gần đây một cụ bà ở Anh đã kỉ niệm ngày thượng thọ tuổi 101 của mình bằng cách thực hiện mơ ước đã lâu là biểu diễn lái xe tăng để mọi người chiêm ngưỡng gây "sốt"

    (ĐSPL) - Gần đây một cụ bà ở Anh kỉ niệm ngày thượng thọ tuổi 101 của mình bằng cách thực hiện mơ ước đã lâu là biểu diễn lái xe tăng để mọi người chiêm ngưỡng gây "sốt" cộng đồng mạng.

    Đã từ lâu, cụ bà Hilda Jackson sống ở thị trấn Abergavenny, xứ Wales (Anh) đã mơ ước được lái xe tăng một lần trong đời. Và cuối cùng niềm mong ước của cụ cũng đã trở thành hiện thực vào ngày sinh nhật lần thứ 101 vừa qua. Tuy nhiên mơ ước này của bà lại gây "sốt" cho cư dân mạng.

    Cụ bà Hilda lái xe tăng kỉ niệm ngày sinh nhật 101 tuổi của mình.

    Chiếc xe tăng cụ bà Hilda lái trong ngày sinh nhật của mình là chiếc 100,000 FV432 thuộc biên chế của một trường quân sự ở vùng Usk (xứ Wales). Dù hiện giờ chỉ còn nhìn rõ bằng một mắt nhưng cụ bà Hilda vẫn thể hiện rõ sự linh hoạt của mình trong các động tác xử lí.

    Mặc dù chỉ lái đi được vài mét, song chừng đó cũng đủ để cụ bà cảm thấy hài lòng với “chiến tích” của mình. Cụ đã ăn mừng “thành quả” này bằng cách nhấm nháp một ly rượu Sherry trong buồng lái.

    Cụ bà nhấm nháp ly Sherry ăn mừng thành quả.

    Bà Margaret Austin, năm nay 72 tuổi con gái của cụ Hilda cho biết, mẹ của bà đã mong muốn được lái một chiếc xe tăng từ rất lâu rồi. Cụ đã bày tỏ ý nguyện có thể được lái xe tăng trong những ngày sinh nhật cuối cùng của mình, nếu sức khỏe còn cho phép.

    Bà Austin tiếp tục: “ Bà đã rất vui về trải nghiệm này của mình. Tôi nghĩ thật là tuyệt khi bà có cơ hội được ngồi trong buồng lái của chiếc xe tăng”.

    “Chiếc xe tăng chỉ cho phép một người ngồi ở trong buồng lái nên ngay khi ngồi vào ghế điều khiển, bà đã nhanh chóng hỏi người hướng dẫn về cách khởi động. Bà đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú với cảm giác đặc biệt khó có lần thứ hai của mình”.  


    Alastair Scott, người quản lý của trường quân sự ở Usk cho biết : “Chúng tôi rất hân hạnh và vinh dự được cụ bà Hilda ghé thăm hôm chủ nhật vừa rồi và giúp bà điều khiển chiếc xe tăng”.

    “Hiện nay cụ bà Hilda là người lái xe tăng lớn tuổi nhất tại đây, còn người trẻ tuổi nhất từng cầm lái một chiếc xe tăng là cô bé 9 tuổi vô cùng đáng yêu”.

    Cụ bà Hilda được biết tới là một người có niềm đam mê với việc lái xe. Thậm chí vào những năm 50 của thế kỷ trước cụ bà đã thực hiện một chuyến đi dài 5 tháng trên toàn châu Âu cùng với một người thân đến từ Úc .

    Được biết đây vẫn chưa phải là thử thách cuối cùng mà cụ bà 101 tuổi này muốn trải nghiệm. Dường như niềm hứng thú chinh phục các thử thách của bà là không giới hạn.

    Con gái của cụ bà tiết lộ, cụ bà Hilda rất khát khao muốn chinh phục bầu trời bằng cách nhảy dù vào những sinh nhật tiếp theo của mình. Và với tính cẩn thận của mình, cụ cũng đã lên một kế hoạch chi tiết cho thử thách tiếp theo này của mình.

    Trước hành động táo bạo của cụ bà Hilda đã có không ít người tỏ ra ngưỡng mộ bà. Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng cụ bà đã và đang sống hết mình với cuộc sống này.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo Telegraph/ huanqiu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VQVG9SFcRw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-lai-xe-tang-an-mung-thuong-tho-101-tuoi-a105516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.