+Aa-
    Zalo

    Cụ bà Nhật cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ bà Nabi Tajima đã qua đời tại một bệnh viện trên đảo Kikai thuộc vùng Kagoshima của Nhật Bản, thọ 117 tuổi.

    Cụ bà Nabi Tajima đã qua đời tại một bệnh viện trên đảo Kikai thuộc vùng Kagoshima của Nhật Bản, thọ 117 tuổi.

    Ông Susumu Yoshiyuki - quan chức thành phố Kikai ở phía Nam Nhật Bản xác nhận, cụ Nabi Tajima đã qua đời hôm 21/4. Cụ nhập viện điều trị từ tháng 1 năm nay.

    Cụ Tajima sinh ra vào ngày 4/8/1900 và là người cuối cùng sinh ra vào thế kỷ 19 còn sống được ghi nhận cho đến trước khi cụ qua đời. Cụ có 7 con trai, 2 con gái và hậu duệ con cháu của cụ được thống kê gồm hơn 160 người (tính cả những người cháu 5 đời).

    Thành phố Kikai nơi cụ sinh ra, lớn lên và qua đời là một hòn đảo nhỏ với dân số khoảng 7.000 người nằm giữa đảo Okinawa và quần đảo Kyushu, quần đảo ở cực Nam trong số 4 quần đảo lớn của Nhật Bản.

    Cụ Nabi Tajima khi còn minh mẫn. Ảnh: Kyodo News

    Cụ Tajima chính thức trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới còn sống vào tháng 9 năm ngoái sau khi cụ Violet Brown qua đời ở Jamaica (hưởng thọ 117 tuổi 189 ngày).

    Những đoạn video của các đài truyền hình Nhật Bản vào thời điểm đó đã ghi hình cụ Tajima đong đưa tay theo nhịp điệu của âm nhạc phát ra từ các nhạc cụ truyền thống của Nhật để ăn mừng sự kiện này.

    Nhật Bản từ lâu được biết đến là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao trên thế giới, nhiều người dân nước này được ghi danh là người cao tuổi nhất thế giới.

    Theo số liệu thống kê của chính quyền Tokyo hồi năm 2017, khoảng 68.000 người dân nước này có tuổi thọ trên 100.

    Tổ chức nghiên cứu lão khoa có trụ sở ở Mỹ cho biết theo hồ sơ của tổ chức này, một cụ bà khác cũng ở Nhật là cụ bà Chiyo Miyako sẽ tiếp nhận danh vị người cao tuổi nhất thế giới khi bước sang tuổi 117 trong 10 ngày nữa. Cụ Chiyo Miyako hiện sống ở quận Kanagawa phía nam Tokyo.

    Hồi đầu tháng 4, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận cụ ông Masazo Nonaka (đang sống ở miền Bắc Nhật Bản) là cụ ông cao tuổi nhất thế giới còn sống và cũng đã xúc tiến việc chứng nhận cho cụ bà Nabi Tajima nhưng cụ bà Tajima đã qua đời trước khi được chứng nhận.

    Vũ Đậu (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-nhat-cao-tuoi-nhat-the-gioi-qua-doi-o-tuoi-117-a227235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan