+Aa-
    Zalo

    Cư dân Kiev kể lại khoảnh khắc bị tấn công tên lửa: "Bạn không biết phải trú ẩn ở đâu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đáp trả lại vụ nổ cầu Crimea, Nga mới đây đã tiền hành hàng loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev và nhiều thành phố khác ở Ukraine.

    Các công nhân đã phải dọn dẹp đống đổ nát sau vụ tấn công tên lửa của Nga vào thủ đô Kiev và các thành phố khác ở Ukraine vào ngày 10/10, một động thái của Moscow nhằm đáp trả vụ nổ cầu Crimea. Tướng quân đội cấp cao của Ukraine cho biết các trong vụ không kích trên, Nga đã phóng 75 tên lửa vào các thành phố trên khắp đất nước.

    Điều đáng nói, đây là vụ tấn công đầu tiên của Nga vào thủ đô Kiev từ cuối tháng 6 tới nay. Lần đầu tiên trong nhiều tháng, người dân Kiev đã phải tới các hầm trú ẩn để tránh bom.

    Các cuộc không kích diễn ra vào sáng sớm ở Kiev, khi giao thông bắt đầu đông đúc. Anton, một nam thanh niên 25 tuổi, cho biết: "Những gì bạn nhìn thấy ở đây là những gì xảy ra trên cả thành phố. Các tên lửa tấn công khoảng nửa giờ một lần, có khoảng 7, 8, 9 quả tên lửa đã được phóng".

    Trong khi đó, cô Ksenia Ryazantseva, một giáo viên ngoại ngữ 39 tuổi, chia sẻ: "Chúng tôi đang ngủ thì tiếng nổ đầu tiên vang lên. Sau đó chúng tôi dậy và kiểm tra thì tiếp tục có thêm những tiếng nổ khác".

    kiev bi tan cong ten lua
    Hố lớn tại công viên Shevchenko, quận Shevchenkivskyi, ở trung tâm Kiev sau vụ tập kích tên lửa ngày 10/10. Ảnh: AFP.

    Theo Thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko, khu vực quận Shevchenko gần các tòa nhà quốc hội là một trong những nơi bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công. Khu vực này bao gồm khu phố cổ lịch sử cũng như một số văn phòng chính phủ.

    Viết trên mạng xã hội Telegram, ông Klitschko thông tin: "Thủ đô Kiev đang bị Nga tấn công. Nếu không có gì cần thiết, tốt nhất các bạn không nên đến thành phố trong ngày hôm nay (10/10). Tôi cũng đã yêu cầu người dân sống ở ngoại thành làm điều tương tự".

    Nói thêm về vụ tấn công, ông Klitschoko chia sẻ: "Bạn biết đấy, chúng tôi thấy cửa sổ bị hỏng, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, chúng tôi sẽ sửa chữa nó. Nhưng làm thế nào chúng tôi có thể sửa lại cuộc sống của những người đã thiệt mạng? Đó là những người dân vô tội, những thường dân bình thường trong thành phố của chúng tôi".

    Trao đổi với hãng tin Euronews, hai sinh viên đã quay trở lại Kiev để đi học đại học cho biết cuộc không kích mới này đã gợi lại những ký ức tồi tệ của họ vào thời điểm cuộc xung đột bắt đầu. Trong đó, một sinh viên tâm sự: "Chúng tôi rất lo lắng, điều này khiến tôi nhớ lại buổi sáng ngày 24/2 khi các cuộc tấn công xảy ra trên khắp Ukraine. Chúng tôi chỉ mới trở lại thành phố vào sáng nay, chúng tôi có kế hoạch đến trường học nhưng giờ mọi thứ lại chuyển sang hình thức trực tuyến và tôi sẽ lại ra nước ngoài".

    Trong khi đó, sinh viên thứ 2 nói thêm: "Rất khó khăn để chấp nhận những điều này, đặc biệt là sau một khoảng thời gian, khi mọi thứ bắt đầu ổn định trở lại, nhưng các vụ tấn công này lại xảy ra. Và bạn sẽ đột nhiên cảm thấy vô cùng căng thẳng, bạn không biết nên đi đâu, làm gì, bạn không biết sẽ phải trú ẩn ở đâu".

    Phóng viên Natalia Liubchenkova của Euronews cho biết: "Tôi không cảm thấy sự hoảng sợ xung quanh mình. Mọi người dường như đều hướng về phía trước hơn là lo sợ, họ nghĩ cách đối phó với mối đe dọa này, cách đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân yêu của họ".

    Các cuộc tấn công xảy ra một ngày sau khi Moscow cáo buộc Ukraine liên quan tới vụ nổ cây cầu Crimea, khiến 3 người thiệt mạng.

    Minh Hạnh (Theo Euronews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-kiev-ke-lai-khoanh-khac-bi-tan-cong-ten-lua-ban-khong-biet-phai-tru-an-o-dau-a553863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan